Không phải mì tôm, vali tiếp tế đồ cho nữ du học sinh Việt Nam chỉ toàn… băng vệ sinh!

Mina
Chia sẻ

Chỉ cần là sinh viên học xa nhà, bố mẹ tiếp tế đồ cho dường như là chuyện xưa như cơm bữa. Thế nhưng gửi một vali toàn băng vệ sinh như thế này chắc chỉ có nữ du học sinh Việt Nam mới hiểu.

Lựa chọn một đất nước để đi du học, các du học sinh buộc phải học cách tự lập, bỏ qua phong tục, tạm quên các món ăn khoái khẩu…. Tuy nhiên việc rời xa nơi mình gắn bó bao nhiêu năm và hàng loạt thói quen không phải điều dễ dàng. Bởi vậy việc bố mẹ tiếp tế đồ cho con cái trở nên rất phổ biến. Bên cạnh những món đồ quen thuộc như quần áo, đồ gia dụng, gia vị nấu ăn, mì tôm… băng vệ sinh cũng được xếp trong danh sách ưu tiên tiếp tế.

Mới đây, trên một diễn đàn mạng xã hội đông người, bức hình cô bạn du học sinh Việt Nam được người nhà tiếp tế nửa vali băng vệ sinh thu hút sự chú ý của mọi người. Nhiều người “mắt chữ A mồm chữ O” khi biết vận dụng cần thiết với con gái ở các nước châu Âu, châu Mỹ khá đắt.

Nhiều người bật cười trước món đồ này!

Chủ nhân bài viết - tài khoản H.L.N cho biết vì băng vệ sinh ở nơi cô đang du học rất đắt nên gia đình thường tiếp tế món đồ này để tiết kiệm.

Ngay sau khi chia sẻ, bức ảnh nhận được sự đồng cảm của khá nhiều du học sinh. Bên cạnh đó, một số cho rằng các nữ du học sinh nên sử dụng cốc nguyệt san cho tiện lợi.

“Bên Hàn Quốc, giá loại băng vệ sinh rẻ cũng là 180-200 nghìn đồng, loại tạm dùng được là 300, thậm chí có nhiều loại còn đắt hơn rất nhiều”, tài khoản M.A chia sẻ.

“Mình ở Úc mỗi lần đi mang cả thùng bỉm em bé, mở ra lần nào bạn bè cũng cười”, tài khoản Q.N.N nói.

Ngoài ra, rất nhiều tài khoản cũng chia sẻ các bức hình chụp lại 1 vali băng vệ sinh của mình được gia đình tiếp tế.

Ảnh: Đặng Lê Hải Yến.

“Gửi từ năm ngoái đến năm nay mới dùng 1 ít”. Ảnh: Hoàng Diệu.

“Mình đây 1 vali nguyên đồ lót, 1 vali nguyên đồ ăn và 1 vali quần áo cùng băng vệ sinh”. Ảnh: Liin Ng.

Ảnh: Minh Anh.

Ảnh: Ma Nguyễn Thu Hoài.

Ảnh: Kim Sang Ri.

Chia sẻ

Bài viết

Mina

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất