Hôm nay người dân Hàn Quốc đi làm muộn, 'nín thở' để gần 600.000 sĩ tử tập trung làm bài

An Nhiên (Tổng Hợp)
Chia sẻ

Ngày hôm nay, chính quyền Seoul kêu gọi người dân ưu tiên học sinh chuẩn bị bước vào kỳ thi Suneung và tuân thủ quy định khi tham gia giao thông.

Theo Korea Joongang Daily, bắt đầu từ 8h40 tới 17h40 ngày 15/11, kỳ thi Đánh giá Năng lực Đại học Hàn Quốc sẽ diễn ra. Gần 600.000 thí sinh trên toàn Hàn Quốc sẽ có mặt tại địa điểm thi trước 8h10. Được biết tại thủ đô Seoul, số lượng thí sinh là 130.000 với hơn 208 địa điểm thi.

Để phục vụ cho kỳ thi này, chính quyền địa phương đã tăng hết tần suất số chuyến tàu điện ngầm, xe bus từ 6h đến 10h (nhiều hơn 2 tiếng so với ngày thường).

Đề thi được vận chuyển tới địa điểm thi khắp cả nước. Ảnh: Yonhap News

Đồng thời có khoảng 790 ô tô được đặt quanh thành phố để đưa học sinh đi muộn đến địa điểm thi đúng giờ. Các chiếc xe có dán dòng chữ “Xe chuyên chở thí sinh”. Ngoài ra, số lượng taxi cũng tăng thêm 16.000 chiếc, các ô tô cá nhân không được phép đỗ trong bán kính 200 m xung quanh các địa điểm thi.

Đặc biệt, chính quyền Seoul kêu gọi người dân ưu tiên học sinh chuẩn bị bước vào một trong những kỳ thi áp lực nhất thế giới và tuân thủ quy định khi tham gia giao thông. Mọi người chỉ nên ra đường sau 8h10 - thời điểm các địa điểm thi đã đóng cửa. Ngân hàng, sàn giao dịch sẽ mở cửa muộn hơn 1 tiếng để giao thông được đảm bảo.

Cả nước đồng hành cùng kỳ thi. Ảnh Koreaherald.

Theo Telegraph, người Hàn Quốc vô cùng coi trọng kỳ thi đại học này. Họ cho rằng đây là 1 dấu mốc quan trọng bậc nhất trong cuộc đời mỗi người. Chúng được gọi là Suneung hoặc tiếng Anh là CSAT và được ví giống như thi SAT ở Mỹ. Học sinh Hàn Quốc sẽ hoàn thành 7 môn gồm Quốc ngữ, tiếng Anh, Hóa học, tiếng Trung cơ bản, Toán học, Khoa học xã hội và thi nghề.

Trước “buổi sáng định mệnh”, phụ huynh Hàn Quốc đã đến các đền chùa, nhà thờ để cầu may cho con. Thậm chí, nhiều phụ huynh quỳ hàng tiếng đồng hồ trước tượng Phật và thắp nến xung quanh để bày tỏ sự thành tâm.

Chia sẻ

Bài viết

An Nhiên (Tổng Hợp)

Tin mới nhất