Cựu Amser từng nhận học bổng 1 tỷ du học Anh gây sốt khi tổ chức triển lãm ảnh về Hà Nội

Tùng Chi
Chia sẻ

Sau 3 năm du học kể từ khi nhận được học bổng gần 1 tỷ đồng của Cambridge School of Visual & Performing Arts, cựu nữ sinh THPT chuyên Ams mới đây lại gây sốt khi tổ chức triển lãm ảnh cực chất về Hà Nội.

Cựu học sinh trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam Nguyễn Kim Chi (21 tuổi, Hà Nội) là một trong những 9x xuất sắc khi từng là gương mặt trẻ đầu tiên vinh dự giành được học bổng 50% (gần 1 tỷ đồng) của Cambridge School of Visual & Performing Arts - một trong những ngôi trường nghệ thuật hàng đầu nước Anh.

Hiện tại, Chi vừa hoàn thành chương trình Đại học chuyên ngành thiết kế thời trang (Fashion Design) và chuẩn bị học tiếp khoá Thạc sĩ về Fashion Marketing tại Anh quốc. Cô nàng tài giỏi này còn đang hợp tác với dự án “Hanoi After the War”, một trong những sự kiện lớn được hợp tác, tổ chức bởi Hội sinh viên Việt Nam (SVUK ) và Hội người Việt đang sinh sống học tập, làm việc tại Anh quốc (VietPro).

Cựu nữ sinh năng động, giỏi giang của THPT chuyên Ams.

Dự án này đã nhận được sự ủng hộ của đông đảo bạn bè trong nước và quốc tế, đặc biệt nhận được sự hỗ trợ từ Đại sứ quán Việt Nam tại Anh quốc. Sự kiện có sự tham gia của Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Trần Ngọc An cùng các cán bộ trong đại sứ quán và nhiều học sinh, sinh viên cũng như người Việt đang sinh sống tại Anh quốc.

Nhiếp ảnh John Ramsden là tác giả của bộ ảnh “Hanoi After the War”, một người dành nhiều tình cảm đặc biệt cho Việt Nam. Có cơ hội công tác tại Việt Nam vào năm 1982, ông đã lưu lại những hình ảnh đặc biệt sau thời chiến của thủ đô Hà Nội để làm kỷ niệm. Trước đó, John cũng từng phối hợp với VietPro tổ chức một triển lãm tại Việt Nam. Sau khi tổ chức sự kiện này tại Anh, ông cũng muốn mang tới cho người Việt tại nhiều nước trên thế giới như Mỹ, Úc, Canada những triển lãm ảnh thú vị như “Hanoi After the War”.

Dự án triển lãm ảnh “Hanoi After the War”, một trong những sự kiện lớn được hợp tác, tổ chức bởi Hội sinh viên Việt Nam (SVUK ) và Hội người Việt đang sinh sống học tập, làm việc tại Anh quốc (VietPro).

Sự kiện có sự tham gia của Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Trần Ngọc An cùng các cán bộ trong đại sứ quán và nhiều học sinh, sinh viên cũng như người Việt đang sinh sống tại Anh quốc.

Được mời hợp tác tham gia sự kiện với vai trò hỗ trợ khâu tổ chức, Chi rất vui và cảm thất vô cùng may mắn. Cô chia sẻ, từ hồi cấp 3 cô cũng từng tham gia làm ban tổ chức của nhiều sự kiện và sau này là cả những sự kiện của hội sinh viên tại Anh. Sự kiện lần này là sự kiện lần thứ 7 mà cô tham gia trong vai trò ban tổ chức. Chi luôn cố gắng mang những kiến thức, kinh nghiệm mà mình có để hoàn thành tốt các sự kiện dù có nhiều lần, việc chạy chương trình gặp rất nhiều khó khăn và áp lực.

Chia sẻ về những thành công của mình ở hiện tại, Chi nhận thấy các bạn trẻ bây giờ cũng có rất nhiều điều kiện để phát triển và hoàn thiện bản thân cùng với việc năng động những đa số các bạn chưa thể sống tự lập. 

“Mình chỉ có lời khuyên dành cho các bạn là phải biết rèn luyện bản thân trở nên tự lập, có khả năng chăm sóc tốt cho bản thân thì mới có những kỹ năng tốt làm những việc lớn hơn. Thứ hai là hãy quyết tâm với những dự định hay ước mơ mình đang ấp ủ. Không có thành công nào mà mình có thể dễ dàng nắm bắt được, mình hãy bắt tay vào làm ngay hôm nay và thành công sẽ đến khi mình đã thực sự cố hết mình vì nó.”, Kim Chi chia sẻ.

Dự định trong tương lai của Chi là hoàn thành khóa học thạc sĩ tại Anh quốc và cố gắng tích lũy nhiều kinh nghiệm làm việc cũng như kinh nghiệm sống để thành công hơn nữa trong những bước đường sắp tới.

Chi rất đam mê với lĩnh vực thời trang, cô nàng cựu học sinh trường Ams còn thể hiện rõ năng khiếu của mình từ khi còn học cấp 3 với việc tham gia các show thời trang khi còn trong câu lạc bộ thời trang Lamode và nhiều sự kiện khác.

Cô du học ngành thiết kế thời trang tại Anh quốc

Dự định trong tương lai của Chi là hoàn thành khóa học thạc sĩ tại Anh quốc và cố gắng tích lũy nhiều kinh nghiệm làm việc cũng như kinh nghiệm sống để thành công hơn nữa trong những bước đường sắp tới.

Chia sẻ

Bài viết

Tùng Chi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất