Chuyện về ngôi trường 'ao làng' có tới 41 học sinh đỗ Đại học đẳng cấp thế giới

Phi Phi
Chia sẻ

Đó là ngôi trường Brampton Manor Academy - trường công lập nằm ở một trong những khu vực nghèo nhất London (Anh).

Những ngày gần đây, ngôi trường Brampton Manor đang gây xôn xao khi công bố bảng danh sách thống kê số lượng học sinh của trường đỗ Đại học hàng đầu thế giới.

Theo đó, dù nằm ở một trong những nơi nghèo nhất LonDon (Anh) và bị đánh giá chỉ là “trường làng” nhưng Brampton Manor đã chứng minh chất lượng đáng nể của nó khi năm 2019, trường có tới 41 học sinh đỗ Đại học Oxford và Cambridge.

Đáng chú ý, đây không phải là lần đầu tiên Brampton Manor có đông học sinh đỗ Đại học danh giá nhất nhìn hành tinh. Hồi năm 2014, con số này đã là 25 người.

Ảnh: Telegraph

Điều đặc biệt, 2/3 trong số học đỗ Đại học là người đầu tiên trong gia đình học lên bậc học này và phần lớn là người dân tộc thiểu số. Điển hình như trường hợp của Rama Rustom - người đã đỗ vào ngành Ngôn ngữ Anh ở St Hilda's College (Đại học Oxford), đã đến Vương quốc Anh với tư cách là người tị nạn từ Arab Saudi vào năm 2013.

Trường Brampton Manor có một nhóm năm sinh viên tốt nghiệp Oxford và Cambridge tới để hỗ trợ học sinh muốn trúng tuyển vào hai trường này. Họ tư vấn cho học sinh ở một trung tâm nghiên cứu mở cửa từ 6h đến 19h30 hàng ngày.

Tuy nhiên, Brampton Manor khẳng định trung tâm trên không phải là tất cả nguyên nhân khiến học sinh trường này đỗ Đại học danh giá. Điều quan trọng là nhà trường đã giúp học sinh tự tin để nộp hồ sơ vào những trường Đại học hàng đầu thế giới.

Chia sẻ

Bài viết

Phi Phi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất