2 trường Đại học Mỹ bị điều tra vì phân biệt đối xử với sinh viên gốc Á - Toàn những cái tên đình đám khiến nhiều người giật mình!

Tô Loan (tổng hợp)
Chia sẻ

Sau khi Đại học Harvard bị kiện vì giới hạn số lượng tuyển sinh đối với học sinh gốc Á thì mới đây, Đại học Yale cũng bị điều tra vì có sự phân biệt đối xử tương tự.

Đại học Yale

Vừa qua, hai tờ báo Wall Street Journal và New York Times đưa tin về việc Bộ Tư pháp Mỹ và Bộ Giáo dục Mỹ mở cuộc điều tra nghi án Đại học Yale phân biệt đối xử với sinh viên gốc Á trong quá trình tuyển sinh.

Đại học Yale, New Haven, Conneticut, Mỹ.

Trả lời báo chí, Chủ tịch Peter Salovey khẳng định ngôi trường này không hề có bất cứ sự phân biệt nào liên quan đến chủng tộc trong quá trình tuyển sinh. Trái ngược với cáo buộc phân biệt đối xử, ông Peter Salovey đã chỉ ra thực tế đầy thuyết phục rằng, số lương tân sinh viên gốc Á tại Đại học Yale vẫn tăng dần đều qua các năm. Cụ thể, từ con số dưới 14% nay đã tăng tới 21,7%. Với mức tăng trưởng này, sinh viên gốc Á đang là nhóm đối tượng đông thứ 2 tại trường học khi chiếm tổng số 1600 người.

Dù đưa ra lập luận đầy thuyết phục nhưng Đại học Yale vẫn vấp phải chỉ trích bởi tỉ lệ chỉ trúng tuyển của sinh viên gốc Á chỉ chiếm 6,3% trong tổng số 35.308 đơn xin nhập học.

Đại học Harvard

Ngày 15/6 báo Bloomberg đưa tin có một nhóm sinh viên đâm đơn kiện tố Đại học Harvard phân biệt đối xử đối với các sinh viên Mỹ gốc Á. Cụ thể, nhóm sinh viên cho rằng nhà trường đã giới hạn số lượng tuyển sinh giống như trường đã từng làm đối với sinh viên Do Thái.

Đại học Harvard tại Cambridge, Massachusetts.

Trước cáo buộc này, Đại học Harvard khẳng định họ không hề có bất cứ sự phân biệt nào đối với sinh viên Mỹ gốc Á. Xét theo tình hình thực tế, nhóm sinh viên này vẫn tăng trưởng đều đặn với con số đáng ghi nhận là tăng 29% trong 10 năm qua.

Được biế, hàng năm ĐH Harvard chỉ tuyển 1,600 chỉ tiêu đầu vào nhưng nhận được khoảng 40.000 hồ sơ. Vì vậy, đây có thể là nguồn gốc khiến nhiều người hiểu lầm ĐH này đang có sự phân biệt đối xử.

Chia sẻ

Bài viết

Tô Loan (tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất