Học đường

Du học sinh vừa vào khu cách ly tại KTX ĐHQG TP.HCM đã mở lời chê bai khiến nhiều người bức xúc

Nhật Minh
Chia sẻ

Mới đây, nhiều sinh viên đã và đang lưu trú tại ký túc xá (KTX) ĐHQG TP.HCM đã không khỏi bức xúc khi một du học sinh vừa vào khu cách lý tập trung đã mở lời chê bai cơ sở vật chất bên trong KTX.

Theo thông báo từ Trung tâm quản lý ký túc xá ĐHQG TP.HCM thì hàng ngàn sinh viên đã và đang lưu trú tại đây đã được yêu cầu rời khỏi trước ngày 20/3. Động thái này là nhằm chuyển đổi công năng của ký túc xá ĐHQG TP.HCM trở thành một trong những khu cách ly tập trung của TP.HCM trước những diễn biến vô cùng phức tạp của dịch COVID-19.

Ngay sau khi sinh viên dọn đi, nhiều đối tượng nằm trong diện quy định được cách ly tập trung 14 ngày đã được đưa vào các tòa nhà của ký túc xá. Và thay vì thầm biết ơn những bạn trẻ đã hy sinh nơi ở thường ngày của mình để góp sức cùng với đất nước, chung tay đẩy lùi dịch bệnh thì một nữ du học sinh từ Mỹ trở về đã dùng những lời lẽ chê bai cơ sở vật chất nơi đây.

Đoạn story của nữ du học sinh từ Mỹ trở về được cách ly tập trung tại KTX ĐHQG TP.HCM gây phẫn nộ cộng đồng mạng

Cụ thể, cô nàng sau khi được đưa vào khu cách ly đã đăng tải hình ảnh căn phòng đang được hai chàng trai dọn dẹp với chú thích :“Nói không phải chứ ở đây kinh khủng khiếp thật sự. Không biết sống sao, không dám đụng bất cứ cái gì trong cái phòng này hết. Không như mấy cái review trên Youtube đâu mọi người”.

Ngay sau khi được chia sẻ, hình ảnh trên cùng với dòng trạng thái của cô bạn nhanh chóng trở thành chủ đề bàn tán của đại đa số các bạn sinh viên. Nhiều người dùng cho rằng, mặt bằng chung cơ sở vật chất ở ký túc xá chỉ được như thế, và việc sinh viên lưu trú nhiều năm đã phần nào khiến nơi đây cũ kỹ, các hạng mục trong phòng cũng dần xuống cấp.

Nữ du học sinh đang bị cư dân mạng chỉ trích

Thế nhưng thay vì chê bai, cô gái này nên nghĩ đến những bạn sinh viên đã nhường chỗ cho mình. Mặc dù không sang trọng, không cao cấp, tuy vậy đó là cả tấm lòng mà nhân dân cũng như nhà nước đã dành cho những người con xa quê, quay trở về quê cha đất tổ để tránh dịch.

- “Chúng tôi chỉ có như thế thôi, nếu bạn không ở được thì xin hãy quay về cái nơi mà bạn đã mua vé máy bay đấy!”.

- “Vậy thì tại sao không ở bên đó đi, về đây chi thế”.

- “Lúc đất nước đang căng mình chống dịch, xin đừng đòi hỏi bạn ơi”.

- “Nói thật du học sinh trời Tây toàn là những cậu ấm cô chiêu, quen với những nơi giàu sang, hiện đại, thế nên chê ký túc xá cũng là chuyện thường. Nghĩ tới mà chán”.

Sau khi bị cư dân mạng “ném đá” về hành động nêu trên, nữ du học sinh này sau đó cũng đã có động thái đính chính và xin lỗi vì việc làm nhất thời của mình. Cô nàng viết:

“Em thật sự rất xin lỗi mọi người vì đã up story về trường như vậy, em không hề có ý chê bai gì cả đâu ạ, em đã không nghe đúng thông tin cụ thể của mấy bạn đồn rằng hình như trường bị bỏ hoang lâu năm do có người chết, mà lúc em tới thì chỗ ở thật sự không sạch, đồ đạc còn bừa và bám bụi rất nhiều như đã lâu không có người ở nên em mới nghĩ là tòa này bỏ hoang chứ em không hề biết là các anh chị đã phải nhường phòng và trường vẫn hoạt động.

Em biết em chỉ là người được cách ly và ở chỗ của các anh chị nhưng do tâm lý ảnh tưởng tòa nhà bị bỏ hoang nên em sợ thôi ạ. Em chỉ mới 15 tuổi cũng không hiểu biết gì chỉ nghĩ up vài cái story qua loa vậy thôi, nên mong mọi người có thể hay bỏ qua cho em. Em thật sự rất xin lỗi các anh chị ạ. Em biết ngay lúc này các anh chị đang rất kích động nhưng em đã rất hối lỗi rồi ạ. Các anh chị có thể tha thứ cho em lần này được không ạ”.

Tin nhắn xin lỗi của nữ du học sinh

Sau tin nhắn xin lỗi này của du học sinh, vẫn còn rất nhiều sinh viên chưa nguôi giận, nhiều người cho rằng, giá như nữ sinh trên tìm hiểu kỹ về sự việc thì đã không xảy ra những câu chuyện đáng tiếc như vậy. Bên cạnh đó, việc hàng ngàn sinh viên chấp nhận nhường chỗ cho cô bạn này có nơi cách ly, không những không được biết ơn mà còn bị chê bai quá đáng như vậy thì thật khó lòng mà bỏ qua.

Hiện câu chuyện vẫn đang được bàn tán rôm rả trên diễn đàn dành riêng cho giới sinh viên.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất