Học đường

Du học sinh Việt tại 'tâm dịch' Hàn Quốc được tặng 5000 chai nước rửa tay khô

Sơn Ca
Chia sẻ

Hành động này là nỗ lực của Hội sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc (VSAK) nhằm giúp du học sinh ổn định tâm lý để vượt qua thời điểm dịch COVID- 19 đang hành hoành.

Mới đây, 5.000 chai nước rửa tay khô (trị giá khoảng 400 triệu đồng) được đóng thùng, chuyển đến du học sinh Việt Nam đang sống tại vùng có dịch ở Hàn Quốc. Đặc biệt, trên mỗi thùng hàng đều có dán bảng với dòng chữ “Sinh viên Việt Nam cố lên”.

5.000 chai nước rửa tay khô được gửi tới sinh viên Việt Nam sống tại vùng dịch ở Hàn Quốc. Ảnh: VSAK.

Trong thời gian sắp tới, VSAK tiếp tục tìm kiếm và kêu gọi các nhà tài trợ hỗ trợ hiện vật, trích ngân sách hoạt động cũng như hợp tác với các tổ chức cộng đồng người Việt tại Hàn Quốc để tăng cường giúp đỡ các sinh viên.

Thống kê của Viện Giáo dục quốc tế Hàn Quốc cho thấy, Việt Nam là quốc gia có lượng du học sinh đứng thứ hai tại nước này, với 37.500 người, chiếm 23,4% trong tổng số hơn 160.000 sinh viên nước ngoài tại Hàn Quốc. Hai vùng tâm dịch là thành phố Daegu và tỉnh Bắc Gyeongsang hiện đang có tổng cộng khoảng hơn 3.500 sinh viên Việt Nam.

Anh Trần Thiện Quang, Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc cho hay, hiện nay, sinh viên ở lại Hàn Quốc, nhất là vùng dịch, gặp khó khăn về kinh tế do phải nghỉ làm thêm và do khó khăn trong việc ra ngoài mua sắm nên Hội đã kết nối các nhà tài trợ, hảo tâm để gửi hàng cứu trợ đến các sinh viên tại vùng dịch.

Những hỗ trợ nói trên của VSAK và Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã phần nào giúp các bạn sinh viên ổn định tâm lý để vượt qua giai đoạn khó khăn, cùng chung tay đẩy lùi dịch Covid-19.

Chia sẻ

Bài viết

Sơn Ca

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất