Học đường

Du học sinh 9X gây xúc động khi kể chuyện 'tâm sự cùng ông nội' bị tai biến bằng giấy bút

Ý Như
Chia sẻ

Dân mạng vô cùng cảm động với hành động của cậu bạn du học xa nhà đã nghĩ cách tâm sự cùng ông nội bằng việc viết chữ lên giấy vì ông không thể nghe được nữa nhưng vẫn có thể đọc được và hiểu tấm lòng của cháu trai.

Mới đây, trên một diễn đàn mạng xã hội nhiều thành viên, tài khoản facebook có tên N.D.M đã đăng tải loạt hình ảnh kèm dòng tâm sự khiến nhiều người nghẹn ngào. Cậu bạn tâm sự về ông nội bị tai biến không thể nghe được và vì ở xa nhà nên anh chàng đã nghĩ ra cách khác thay vì gọi điện để tâm sự cùng ông.

Cụ thể, dòng chia sẻ của N.D.M như sau: “Đây là cách mà mình với ông vẫn nói chuyện với nhau, mình thì làm ở xa không về thăm nhà được kể từ khi ông bị bệnh. Ở trong này ai có người nhà bị thì chắc sẽ hiểu cảm giác đó. Ông bị biến chứng của tai biến mạch máu não và giờ không thể nghe được nữa. Cũng may mắn hơn rất rất nhiều người là mình vẫn còn ông nội và ông vẫn có thể nhìn và đi lại được.

Mình thương ông vô cùng, chỉ mong ông luôn khỏe. Khi mình về mình sẽ đưa ông bà đi chơi và sẽ chụp thật nhiều ảnh”.

Dòng chia sẻ xúc động của chàng du học sinh gây sốt mạng xã hội.

Những dòng tâm sự này D.M sau khi được chia sẻ đã ngay lập tức khiến dân mạng xúc động với hàng nghìn lượt yêu thích của cộng đồng mạng. Hầu hết các bình luận để lại đều bày tỏ sự xúc động trước tấm lòng mà cậu bạn du học xa nhà gửi tới ông nội của mình.

Dưới câu chuyện mà cậu bạn chia sẻ, nhiều người cũng có cơ hội được dịp trải lòng và nhắc nhớ về ông bà mình.

Cách giao tiếp của chàng du học sinh ở Nhật và ông mỗi lần liên lạc với nhau.

D.M tên thật là Nguyễn Duy Manh, năm nay 24 tuổi, hiện đang là du học sinh tại Nhật Bản đến này đã được hơn 2 năm. 9X tâm sự: “Ông nội mình đã 80 tuổi rồi, do bị tai biến nên không thể nghe được nữa. Thay vì gọi điện thoại như trước thì mỗi lần liên lạc về nhà, mình đều viết chữ ra giấy để ông có thể nhìn thấy”.

Hình ảnh cuộc trò chuyện đáng yêu của 2 ông cháu.

Duy Mạnh luôn gần gũi ông.

Duy Mạnh cũng bộc bạch, cậu bạn cố gắng học và tranh thủ làm việc để tiết kiệm được nhiều tiền rồi về với ông bà thật nhanh. “Mình luôn mong ông bà khỏe mạnh để mình có thể về đưa ông bà đi chơi khắp nơi, đến những địa danh du lịch nổi tiếng”, Mạnh tâm sự.

Chia sẻ

Bài viết

Ý Như

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất