Học đường

Động đất khiến 3 người chết, 61 người bị thương ở Nhật: Du học sinh Việt hoảng hốt vì bị đánh thức khi đang ngủ

Theo Helino
Chia sẻ

Trận động đất này còn khiến giao thông bị tắc nghẽn, việc di chuyển của các bạn du học sinh cũng gặp nhiều khó khăn.

Lúc 7h58 sáng 18/6 ở phía bắc tỉnh Osaka với xảy ra một trận động đất mạnh 5,3 độ, chấn tâm nằm ở độ sâu 15,4 km. Theo thang đo Shindo 7 cấp của Nhật Bản, trận động đất được xếp ở mức 6- (sáu trừ). Ở mức độ này, việc đứng trên mặt đất cũng khá khó khăn.

Theo nhà chức trách, ít nhất 3 người thiệt mạng, 61 người bị thương sau vụ động đất.Cảnh sát địa phương cũng cho biết 1 bé gái 9 tuổi ở thành phố Takatsuki, phía bắc Osaka, là người đầu tiên được xác nhận thiệt mạng. Em bị mắc kẹt trong đống đổ nát sau khi bức tường tại trường học sập xuống.

Đây là trận động đất mạnh nhất kể từ năm 1932 đến bây giờ tại Osaka.

Du học sinh Việt Nam đang học tập và sinh sống tại Nhật khá lo lắng sau trận động đất này. Nhiều bạn lần đầu tiên được trực tiếp chứng kiến một trận động đất nên rất hoang mang. Lực lượng chức năng phong tỏa lối vào nhà ga tàu hỏa khiến cho việc đi lại, di chuyển của du học sinh gặp nhiều khó khăn. Nhiều người dân hiện đang bị mắc kẹt tại ga tàu điện ngầm.

Bạn Thanh Đạt cho biết: “Mình mới sang Nhật được mấy tháng, đây là lần đầu tiên chứng kiến động đất. Thực sự rất sợ. Mình đang ngủ thì bị đánh thức bởi những tiếng động và rung chuyển mạnh.”

Nhiều du học sinh cũng đã đánh dấu tính năng an toàn trên Facebook để bạn bè và người thân ở Việt Nam an tâm.

Status cảnh báo dành cho các bạn du học sinh tại Nhật

Cậu bạn này đang khá lo lắng vì không bắt được tàu

Thông tin về trận động đất được chia sẻ khắp nơi

Chia sẻ

Bài viết

Theo Helino

Tin mới nhất