Học đường

Đơn xin nghỉ học với lí do 'bị trúng lời nguyền' gây tranh cãi CĐM

Sơn Ca
Chia sẻ

Bên cạnh những ý kiến tỏ ra thích thú với độ hài hước của nữ sinh này thì nhiều ý kiến khác lại cho rằng, đơn xin phép cần sự nghiêm túc, trang trọng nên nữ sinh không nên đưa ra lí do không thuyết phục ấy.

Những ngày gần đây, mạng xã hội đang lan truyền một câu hát cực kỳ hài hước khiến nhiều người vẫn hay truyền tai nhau: “Ôi hoàng tử hãy tha thứ cho người chị gái bị trúng lời nguyền”.

Được biết, câu nói này xuất phát từ một đoạn trích truyện cổ tích trên mạng xã hội. Theo đó, đây là câu hát của của nhân vật có tên Fiona trong truyện “Kim cương và tiếng ếch ộp” khi giãi bày với hoàng tử. Vì không có nhạc nên giọng hát của nhân vật Fiona khá hài hước và nhanh chóng khiến dân mạng chú ý.

Đoạn phim hoạt hình Kim cương và tiếng ếch ộp chính là nguồn gốc có chứa câu nói viral đang làm mưa làm gió.

Mặc dù câu nói viral bắt nguồn từ câu chuyện cổ tích này bị một số người nhận xét là không có gì vui vẻ hay đặc biệt. Thế nhưng nó vẫn được mang đi chế thành vô vàn ảnh hài hước và vẫn đang tiếp tục được xuất hiện dày đặc trên mạng xã hội. Thậm chí, tới đơn xin nghỉ học cần sự nghiêm túc, trang trọng các cô cậu học trò cũng không tha.

Mới đây, trên một group dành riêng cho giới học trò, nhiều người đang truyền tay nhau hình ảnh chụp lại một lá đơn xin nghỉ học viết tay của nữ sinh tên Nguyễn Thị Thanh Huyền đang học lớp 12B8. Bám theo trend “chị gái bị dính lời nguyền”, cô bạn viết đơn xin nghỉ học khiến nhiều người chú ý.

Đơn xin nghỉ học với lí do “trúng lời nguyền” gây chú ý. 

Theo đó, Thanh Huyền ban đầu cũng viết đơn xin nghỉ học rất chuẩn chỉnh với đầy đủ tiêu ngữ, tên đơn, thưa gửi… Thế nhưng tới phần trình bày lý do, cô nàng này lại viết cụt lủn 1 câu không hề thuyết phục: “Em bị trúng lời nguyền”.

Không biết lá đơn này có được cô giáo chấp nhận không, tuy nhiên, sau khi bức ảnh này xuất hiện trên MXH ngay lập tức nhận được sự quan tâm của CĐM.

Bên cạnh những ý kiến tỏ ra thích thú với độ hài hước của nữ sinh này thì nhiều ý kiến khác lại cho rằng, đơn xin phép cần sự nghiêm túc, trang trọng nên nữ sinh không nên đưa ra lí do không thuyết phục ấy.

Ý kiến của bạn về vấn đề này như thế nào?

Chia sẻ

Bài viết

Sơn Ca

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất