Học đường

Dốc sức chi 27 tỷ đồng để chạy vào ĐH Yale, nữ sinh vẫn bị đuổi học vì gian lận thi cử

Lệ Chi
Chia sẻ

Chi 1,2 triệu USD (tương đương khoảng 27 tỷ đồng) để mua suất vào trường ĐH danh giá, nữ sinh đã bị ĐH Yale buộc thôi học vì gian lận thi cử.

Như trước đó chúng tôi đã thông tin về đường dây chạy điểm cho con CEO, sao Hollywood nổi tiếng ở Mỹ chiếm suất họ ở các trường ĐH danh giá. Mới đây, một trường hợp đầu tiên đã bị ĐH Yale phát hiện và buộc thôi học.

Về danh tính thí sinh gian lận, ĐH Yale tuyên bố sẽ giấu kín. Tuy nhiên, danh tính người nhận hối lộ được Bộ Tư pháp tiết lộ là Rudy Meredith - Cựu huấn luyện viên trưởng đội bóng đá nữ của Yale, đã từ chức hồi tháng 11 năm ngoái. Cũng theo cáo trạng, Meredith nhận hối lộ từ 2 thí sinh tuy nhiên, chỉ một trường hợp trúng tuyển.

William Rick Singer (58 tuổi) - Kẻ cầm đầu đường dây gian lận thi cử chấn động nước Mỹ.

Ngày 26/3 vừa qua, trong bức thư gửi đến những người quan tâm ĐH Yale, Hiệu trưởng nhà trường ông Peter Salovey đã khẳng định, ngoại trừ một trường hợp gian lận đã bị hủy bỏ kết quả thi tuyển, ĐH này xác nhận tất cả sinh viên ở Yale trúng tuyển nhờ thành tích thể thao đã chơi ít nhất một mùa thi đấu trong đội tuyển của trường.

William Rick Singer (ca sĩ 58 tuổi) - trùm đường dây dùng tiền để mua suất học ĐH tại các trường danh tiếng ở Mỹ - đã giao cho Meredith một hồ sơ thể thao giả vào tháng 11/2017. Meredith cung cấp lại cho trường thông tin giả về thí sinh. Nhờ có ưu thế từng là cầu thủ bóng đá để có lợi thế vượt trội trong quá trình giành suất vào ngôi trường danh tiếng.

Tổng số tiền Singer nhận trong vụ chạy trường trót lọt này là 1,2 triệu USD. Riêng Rudy Meredith nhận hối lộ 450.000 USD từ Singer.

Meredith - Người đã nhận hối lộ 450.000 USD và sau đó đã từ chức ở ĐH Yale sau vụ gian lận thi cử.

Trước đó, Singer đã thành lập Công ty Edge College & Career Network LLC (còn gọi là The Key Worldwide) tự quảng cáo sẽ cung cấp dịch vụ tư vấn và tuyển sinh đại học danh giá bắt đầu từ năm lớp 9. Tuy nhiên, trên thực tế đây chỉ là công ty danh nghĩa bao che cho hoạt động chạy điểm mà Singer cầm đầu.

Thay vì tư vấn cho học sinh, Singer đã hối lộ các nhà tuyển sinh đại học Mỹ để đảm bảo việc đỗ ĐH cho các thí sinh yếu kém bằng cách: Thuê người thi hộ, đút lót giám thị để nhắc bài cho học sinh, hoặc đút lót người có thể sửa lại bài thi cho học sinh sau khi bài thi đã gửi đi.

Singer cũng hướng dẫn phụ huynh các học sinh làm giả hồ sơ cho con cái họ để có giấy chứng nhận khuyết tật việc học tập môn nào đó và sẽ được ưu tiên làm bài thi trong phòng thi đặc biệt nhằm dễ bề thực hiện gian lận.

Điều đáng nói là hầu hết, các vụ chạy điểm chỉ là giao dịch giữa phụ huynh và Singer còn bản thân các thí sinh không hề hay biết việc được chạy điểm.

Chia sẻ

Bài viết

Lệ Chi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất