Học đường

Độc đáo trường Đại học được xây bằng 22 thùng container tái chế đẹp mê người tại Chiangmai

Theo Inhabitat
Chia sẻ

Viện Nghiên cứu Phát triển Quốc tế (ISDSI) ở Thái Lan mới đây vừa hoàn thiện xong một khuôn viên trường đại học thân thiện với môi trường bằng việc tận dụng 22 container tái chế tại Chiangmai, Thái Lan.

Cận cảnh trường đại học làm bằng thùng containers ở Thái Lan.

Ngôi trường có tên ISDSI tọa lạc ở Chiangmai, Thái Lan được làm từ 22 thùng containers.

Tòa nhà chính của ngôi trường chiếm 17 thùng container, số còn lại dùng để làm những công trình phụ trợ và một quán cà phê nhỏ xinh.

Quán cà phê siêu xinh xắn tọa lạc trong khuôn vien trường rất được sinh viên yêu thích.

Không gian mới lạ cực kỳ chất.

Canteen trường đầy đủ tiện nghi và sạch sẽ.

Là một học viện giảng dạy về tính bền vững, ISDSI đã nỗ lực hết mình để giảm thiểu mọi tác động trong quá trình xây dựng. ISDSI tận dụng những chiếc thùng container cũng để thiết kế phòng học vì họ muốn tái chế, hạn chế tối đa rác thải cũng như khí độc hại ra môi trường. Họ cũng nghiên cứu một cách kỹ lưỡng về lượng bê tông cần thiết và thực hiện cẩn thận các bước để tránh phát thải khí nhà kính. Ý tưởng này giúp sinh viên nắm được tầm quan trọng về tính bền vững, tận dụng đồ cũ cũng như bảo tồn cây, nông nghiệp đô thị, quản lý chất thải,…

Tòa nhà chính của trường được xây dựng từ 17 containers, mỗi thùng rộng 2,4 mét và cao 2,6 mét. 5 thùng còn lại được tân dựng để xây dựng những khuôn viên khác bao gồm một quán cà phê vô cùng xinh xắn tọa lạc trong khuôn viên trường. Đây hứa hẹn là một không gian “sống ảo” cực kỳ tốt cho các bạn sinh viên.

Trường tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên và đèn LED tiết kiệm điện năng.

Không gian mới lạ rất được các bạn trẻ ưa thích và trở thành địa điểm checkin mới tại Chiangmai.

Khuôn viên xanh mướt của trường ISDSI.

Một ngôi trường đáp ứng đủ tiêu chí xanh-sạch-đẹp và thân thiện với môi trường.

Toàn bộ dự án mất tổng cộng 9 tháng để hoàn thành. Ngôi trường tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên cho các phòng học, thêm vào đó là đèn LED năng lượng thấp. Toàn bộ điều hòa đều được tái chế từ những chiếc điều hòa cũ và đã qua sử dụng trong tòa nhà. Khuôn viên trường trồng rất nhiều cây xanh và sử dụng toàn bộ phân hữu cơ để chăm bón. Tất cả những việc trên đều hỗ trợ đất thêm sạch và không khí trong lành.

Từ một bãi đất hoang, ISDSI đã biến nó thành một trường đại học đáp ứng đủ tiêu chí xanh-sạch-đẹp, thân thiện với môi trường. Sau khi clip về ngôi trường được tung lên mạng xã hội, rất nhiều người tỏ ra thich thú và coi như đây là một địa điểm “sống ảo” mới dành cho giới trẻ.

Chia sẻ

Theo

Inhabitat

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất