Học đường

Đọ học phí của con nhà sao Việt với minh tinh hoa Ngữ: Sự chênh lệch khiến nhiều người choáng váng

Hà Anh
Chia sẻ

Mức độ chịu chi của các sao Việt cho con em mình khiến nhiều người choáng váng nhưng nếu biết số tiền các ngôi sao Trung Quốc đã bỏ ra để đóng học phí, hẳn bạn sẽ phải ngạc nhiên hơn!

Choáng với mức học phí vài trăm triệu/ năm của con em sao Việt

Đối với mỗi gia đình, việc học tập của con cái luôn là điều quan trọng được đặt lên hàng đầu. Ai cũng mong con mình sẽ có môi trường học tập tốt nhất, được đào tạo đúng đúng đắn nhất để có một tương lai tươi sáng. Chính vì vậy, việc đầu tư cho yếu tố này luôn nắm tầm quan trọng đặc biệt. Với điều kiện kinh tế dư giả, nhiều sao Việt không tiếc tay chi tiền “khủng” để con mình có được điều kiện học tập tốt nhất.

Theo học tại một ngôi trường quốc tế của Anh quốc, số tiền mà gia đình chi cho Subeo - con trai Hà Hồ phải bỏ ra trong một năm học là 295 triệu đồng. Cụ thể, học phí học kỳ 1 là 139 triệu đồng, còn kỳ 2 và kỳ 3 là 104 triệu đồng. Đây chỉ là chi phí chung cho tiền học mà chưa tính đến các chi phí dịch vụ khác.

Hà Hồ và con trai Subeo

Ngoài ra, các chi phí phát sinh của trường cũng là một vấn đề gây đau đầu nếu không phải là gia đình có điều kiện kinh tế dư giả. Đầu năm học, các bậc phụ huynh phải đóng số tiền tuyển sinh không hoàn lại là 3,3 triệu đồng. Chưa kể, sau khi nhận được thư nhập học, phụ huynh còn phải đóng thêm 22,5 triệu cho phí không hoàn lại hệ mầm non và gần 50 triệu cho hệ tiểu học hay trung học.

Mức học phí đắt đỏ tại trường mà Subeo theo học

Kỳ Anh, hay còn gọi là Bo - con trai của Lệ Quyên, được mẹ cho theo học tại một trường quốc tế danh tiếng bậc nhất Sài Gòn. Với trang thiết bị, cơ sở vật chất hiện đại cùng đội ngũ giáo viên uy tín, trường đã xây dựng môi trường giao tiếp hoàn toàn bằng tiếng Anh cho học sinh cả khi học lẫn vui chơi. Chưa kể, trường còn thường xuyên tổ chức các buổi ngoại khóa ngoài trời hay hoạt động thể dục thao nhằm xây dựng môi trường lành mạnh cho học sinh. Bé Bo đang học theo cấp Kindergarten của trường với mức học phí rơi vào khoảng 267 triệu/ năm. Và muốn theo học tại trường, ngoài học phí ban đầu, phụ huynh sẽ phải đóng chi phí ghi danh lên tới 25 triệu đồng/ học sinh.

Lệ Quyên và bé Bo

Học phí khủng Lệ Quyên đầu tư cho con trai theo học

Bé Sushi - con trai của cặp “tiên đồng - ngọc nữ” Tim- Trương Quỳnh Anh được bố mẹ cho học tại một trường quốc tế ở TP.HCM với mức phí là 105 triệu đồng/năm. Để chắc chắn cho con có một suất tại ngôi trường danh tiếng này, phụ huynh cũng phải bỏ ra gần 10 triệu đồng giữ chỗ.

Tim- Trương Quỳnh Anh cũng đầu tư cho con trai không kém

So với sao Hoa Ngữ, học phí của con em sao Việt vẫn chưa thấm tháp gì

Tuy vậy, những con số gây choáng trên vẫn chưa thấm thoát là bao so với mức độ đầu tư cho con của các sao Hoa ngữ. Số tiền học phí mỗi năm các gia đình sao dành cho viêc học tập của con là mức giá “trên trời” với nhiều người.

Ngôi trường con Trương Bá Chi theo học là trường quốc tế với chất lượng giảng dạy hàng đầu tại Hong Kong. Các học sinh được học bằng tiếng Anh và nhiều kĩ năng giao tiếp xã hội, cung cấp những hành trang tốt nhất để có thể tự lập thành công khi trưởng thành.Trương Bá Chi ngốn tới 800 triệu đồng 1 năm cho hai con đi học. Nữ diễn viên quả thật rất “chịu chơi” và tâm huyết với việc tạo cho con môi trường học tập tốt nhất.

Trương Bá Chi và hai con trai

Trong khi đó, Triệu Vy đưa con gái nhỏ sang Hong Kong để được hưởng chất lượng giáo dục tốt nhất. Theo học tại trường tư thục quốc tế nổi tiếng nhất Hong Kong Bắc Diệu Chung cùng học phí 500 triệu 1 năm, Triệu Vy thể hiện sự kỳ vọng và mong muốn mang đến cho con gái yêu những gì tốt nhất. Ngoài ra cô còn mua 3 khu bất động sản gần trường học của con.

Triệu Vy dành những gì tốt nhất cho con gái

Con gái Dương Mịch Lưu Khải Uy theo học tại một trường mẫu giáo có tiếng ở Hong Kong. Ngôi trường không chỉ đắt đỏ về học phí mà còn rất kỹ lưỡng trong khâu tuyển chọn. Để được nhập học tại trường, cả cha mẹ và con cái đều phải trải qua một cuộc phỏng vấn và chi phí một năm học ở đây ước tính vào khoảng hơn 700 triệu đồng.

Dương Mịch- Lưu Khải Uy cũng cực kỳ chịu chi cho việc học tập của con

MC Lý Tương chọn trường quốc tế đắt giá cho con gái Vương Thi Linh. Cô tốn tới 200.000 NDT/năm (khoảng hơn 700 triệu đồng) cho việc con gái học mẫu giáo. Với mong muốn con sẽ hoàn thiện cả về kiến thức lý thuyết lẫn thực hành, cô cho con học đánh golf và tham gia nhiều hoạt động khác nhau để đủ đẳng cấp gia nhập tầng lớp thượng lưu.

Lý Tương muốn con gia nhập đẳng cấp thượng lưu

Ông hoàng Cbiz Châu Kiệt Luân cực kỳ chịu chi khi cho con theo học tại một trường mẫu giáo ở châu Âu. Lệ phí đăng ký hàng năm và học phí của trường mẫu giáo này dao động trong khoảng 2 tỉ rưỡi 1 năm.

Và danh sách này không thể thiếu ông hoàng Cbiz Châu Kiệt Luân

Chia sẻ

Bài viết

Hà Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất