Học đường

Đố bạn tìm ra chỗ nào có phí gửi xe rẻ như trường Đại học này, mỗi lần chi trả sinh viên chỉ mất có 500 đồng

Trân Trân
Chia sẻ

Chỉ mất 500 đồng/ 1 lần gửi xe mà các bạn sinh viên còn được xài cả thẻ từ để quẹt qua máy quét y như ở các tòa cao ốc hiện đại. Sướng như thế này có phải nếu sớm biết, chúng ta đều muốn "chuyển hộ khẩu" đến trường Đại học này không?

Thú thật đi, có phải nếu cầm tờ tiền mệnh giá 500 đồng trong tay, loay hoay mãi bạn vẫn không biết có thể tiêu vào đâu đúng không? Thời buổi giá cả leo thang, 5.000 đồng còn khó mua được món đồ ra trò huống chi là tờ 500 đồng siêu bé mọn. Ấy vậy mà, tại trường đại học KHXH&NV cơ sở Thủ Đức, 500 đồng vẫn có thể chi trả cho 1 lần gửi xe. Đã vậy còn là gửi xe quẹt the từ hiện đại như ở chugn cư cao cấp nữa chứ!

“Đố bạn tìm ở đâu ra chỗ nào có phí gửi xe rẻ hơn ở đây”

Đó là câu nói vui của một cô lao công làm việc cho nhà trường. Cô bảo, hễ bạn sinh viên nào tìm thấy chỗ gửi xe giá rẻ hơn thì cô sẵn sàng “bo” luôn bạn ấy tiền ăn cả tháng. Nói xong câu này, cô lao công vui vẻ cười đắc ý. Giá giữ xe rẻ như thế thì đúng là “vô địch thiên hạ” rồi!

Sự thật là, nếu bạn đi xe đạp đến trường thì chi phí giữ xe cả tháng chỉ gói gọn trong 15.000 đồng thôi. Giá giữ xe này được các bạn sinh viên ở Nhân văn liệt vào hàng “đặc sản”, bởi đố ai kiếm ra trường nào có phí gửi thấp hơn nơi đây mà lại vô cùng hiện đại, dù xe đạp hay xe máy đều được quẹt thẻ từ cực nhanh.

Giữ xe đạp nhưng cũng được quẹt thẻ từ hẳn hoi nhé.

Tuy giá giữ xe rẻ như vậy, nhưng không có nghĩa xe đạp bị cho ra rìa, quăng vứt hay nhét lung tung nhé. Trái lại, bãi xe đạp còn được vị trí đậu đẹp ơi là đẹp, ngay kế bốt quẹt thẻ luôn.

Hơn nữa, bãi giữ xe đạp nói riêng và bãi giữ xe chung của Nhân văn nằm dưới tán cây rậm mát rượi, lại được các chú trông xe sắp xếp đều tăm tắp, gọn gàng.

Mình thích các chú giữ xe ở đây cực, đi trễ hay sớm các chú cũng bảo là để đại đó lát chú xếp cho, vào học nhanh kẻo trễ giờ. Không như những chỗ khác, thường hay quát mắng khi tụi mình đỗ xe lệch, đổ xe không gọn, thương mấy chú gì đâu”, Quỳnh Thư (sinh viên khoa tiếng Ý năm nhất) chia sẻ.

Dù giá rẻ nhưng xe vẫn được xếp ngay ngắn, không bị nhét lung tung.

Không chỉ gửi xe đạp mới rẻ mà giá giữ xe máy ở trường Nhân văn cũng rẻ hơn mặt bằng chung hiện nay, với giá 2000 đồng/chiếc xe máy số, và 3000 đồng/chiếc xe tay ga. Giá gửi xe rẻ bất ngờ, nên nhiều bạn sinh viên lần đầu quẹt thẻ cũng phải hỏi đi hỏi lại để chắc rằng mình không nghe nhầm.

Như Nguyễn Mỹ (sinh viên năm 2 khoa Ngôn ngữ Anh) vui vẻ kể rằng: “Lần đầu tiên đi xe đạp đến trường, mình phải hỏi đi hỏi lại cho chắc ăn vì không tin nổi khi chú giữ xe nói giá 500 đồng. Tới nay mình học hai năm ở trường rồi mà giá vẫn nguyên như ngày đầu, không biến động, cả tuần mình chỉ tốn có 3000 đồng cho việc giữ xe mà thôi, thích lắm hen”!

Chỗ gửi xe cực râm mát nha!

Dễ thương như bác bảo vệ trông xe trường Nhân văn - Sợ sinh viên làm mất thẻ phải chịu phạt nên đã quên ăn để đi tìm cùng

Nhắc đến bãi gửi xe trong trường, sinh viên ĐH Khoa học Xã hội & Nhân văn có vô vàn kỉ niệm đáng nhớ. Bạn Uyên (sinh viên khoa tiếng Đức) kể rằng, các cô chú bảo vệ làm việc ở đây đều rất tốt bụng và thương yêu sinh viên như người trong nhà. “Mình làm lạc mất thẻ xe nên sợ quá trời. Ra tới nhà xe trình bày việc lạc thẻ, không những không bị la mà còn được chú giữ xe cùng đi tìm lại thẻ vì sợ mình sẽ phải đóng 50.000 đồng tiền phạt”.

Chú ấy bảo 50K đối với sinh viên to lắm, có khi bằng tiền ăn 2-3 ngày trời nên chú thương. Mình nghe thấy vậy mà cảm động muốn ứa nước mắt luôn hà“, cô bạn nói thêm.

Ở trường bạn, giá giữ xe có rẻ và các cô chú ở bãi có nhiệt tình và dễ thương như trường Nhân văn (TP HCM) không?

Sự nhiệt tình và đáng yêu của các nhân viên bãi xe Nhân văn còn thể hiện qua chiếc bảng “Nhận đổi tiền lẻ” gắn trước bốt quẹt thẻ. Hẳn là các cô chú nơi đây cũng biết giá xe rẻ như cho của mình có phần làm “khó” các bạn nên đã sẵn sàng thủ sẵn cọc tiền để đổi luôn cho sinh viên.

Đã vậy, trong những trường hợp sinh viên bị lạc thẻ, chìa khóa xe, họ chẳng những không làm khó các bạn trẻ mà còn dốc lòng giúp đỡ. Bạn Phương Linh kể lại: “Hôm đó, mình không may làm mất chìa khóa xe, tìm hoài tìm mãi vẫn không ra. Chú giữ xe thấy mình loay hoay nên tiến lại hỏi. Sau khi nghe chuyện, chú đã tận tình lấy xe chở mình xung quanh làng đại học để tìm thợ vào mở khóa“.

Chia sẻ

Bài viết

Trân Trân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất