Học đường

Điều gì khiến nam sinh xuất sắc giành cú đúp huy chương vàng Olympic Hóa học quốc tế 2 năm liên tiếp?

Ý Như (Tổng hợp)
Chia sẻ

Phạm Đức Anh (học sinh lớp 12, trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội) là cái tên được nhiều người nhắc đến như trong đoàn thi Olympic Hóa học quốc tế năm nay. Lý do là anh chàng đã giành cú đúp khi năm trước cũng đã từng đoạt HCV.

Năm ngoái, chàng nam sinh nhỏ tuổi nhất trong 4 thành viên của đội tuyển Việt Nam tham dự Olympic Hóa học quốc tế 2017 đã là 1 trong 3 học sinh giành được tấm huy chương Vàng. Cậu khiến nhiều người ngưỡng mộ khi đạt thành tích này với 89,46/100 điểm và xếp thứ 21 trên tổng số 279 thí sinh của 76 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự.

Đến kì thi Olymlic Hóa học quốc tế năm nay, Đức Anh trở thành thí sinh duy nhất đem về huy chương vàng cho đội tuyển Việt Nam.

Đây cũng là lần thứ 2 của Đức Anh giành tấm huy chương vàng tại đấu trường trí tuệ lớn nhất thế giới này. Ảnh: Dân trí.

Đức Anh cho biết thêm, năm nay, Olympic Hóa học quốc tế tổ chức tại tại Cộng hòa Séc và Cộng hòa Solovakia. Đây là cái nôi của nền hóa học thế giới. Trong lịch sử, năm 1968, tại chính mảnh đất này diễn ra kì Olympic Hóa học đầu tiên. Đến nay là tròn 50 năm kì thi quay lại điểm tổ chức đầu tiên, điều này mang một ý nghĩa thiêng liêng to lớn với tất cả những người yêu Hóa học như các bạn thí sinh tham gia thi. Tuy nhiên cũng mang đến nhiều áp lực vì đề thi khó, lại nhiều đối thủ cạnh tranh với mình.

Cũng có thể vì thế nên đề Hóa năm nay độ khó tăng lên, nên số lượng huy chương các đoàn bạn trên thế giới cũng giảm đi nhiều”, Đức Anh nhận định.

Cậu bạn cũng hào hứng tiết lộ thêm, tấm Huy chương vàng năm 2018 là thực hiện lời hứa đổi màu huy chương cho anh trai. Trước đó, năm 2018, anh trai Đức Anh là Phạm Anh Tuấn, từng dành Huy chương đồng Olympic Hóa học quốc tế.

Về bí quyết học tập của mình, Đức Anh cho hay mình chủ yếu tự học chứ không học thêm nhiều. Cậu thường hỏi thầy cô, bạn bè để mượn sách tham khảo. Đặc biệt, cậu thường xuyên vào các diễn đàn hóa học của nước ngoài để tìm kiếm tài liệu.

Sau kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế năm ngoái, “chàng trai vàng” này đã rút ra được nhiều kinh nghiệm và chuẩn bị tốt hơn cho năm nay bằng cách ôn lại những kiến thức chưa nắm vững, chưa giỏi, đặc biệt là cẩn thẩn hơn.

Trở về từ cuộc thi danh giá, Đức Anh cho hay mình theo học Đại học Y Hà Nội. Đây cũng là truyền thống của gia đình nam sinh này. Cậu bạn mong muốn được chữa bệnh cứu người để đóng góp sức mình vào xã hội, cải thiện sức khỏe và cuộc sống của con người.

Chia sẻ

Bài viết

Ý Như (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất