Học đường

Điểm lại những lần Đại học Việt Nam vinh dự lọt Top những trường tốt nhất trên thế giới

Linh Chi
Chia sẻ

Cùng điểm lại những lần trường Đại học ở Việt Nam vinh dự được lọt vào BXH uy tín ghi danh các trường Đại học tốt nhất trên thế giới.

Đại học là nơi sinh viên sẽ trải qua khoảng thời gian 4-5 năm rèn luyện và học tập với môi trường hoàn toàn khác so với những năm tháng Trung học bởi yêu cầu cao tính tự giác, phát triển khả năng tự học, tư duy. Do vậy, các trường Đại học ở Việt Nam đã và đang có những tiến triển rất tích cực trong tất cả mọi mặt nhằm đem lại môi trường học tập tốt nhất, tạo nên nền tảng vững chắc cho mỗi sinh viên. Nhờ sự biến chuyển này mà nhiều trường ĐH ở Việt Nam vinh dự được lọt vào những BXH các trường Đại học tốt trên thế giới.

Cùng điểm lại những lần trường Đại học ở Việt Nam đã từng ghi danh trong BXH uy tín thế giới:

2 trường Đại học ở Việt Nam Top 300 trường Đại học phát triển bền vững nhất thế giới năm 2018

Theo công bố của tổ chức UI Greenmetric World University Rankings, trường ĐH Tôn Đức Thắng và trường ĐH Trà Vinh đã lọt vào Top 300 trường phát triển bền vững nhất thế giới năm 2018.

Trong đó, Đại học Tôn Đức Thắng xếp thứ hàng 182 với tổng điểm 5675; Đại học Trà Vinh xếp thứ hạng 256 với 5275 điểm.

ĐH Tôn Đức Thắng ở thứ hạng 182

ĐH Trà Vinh ở thứ hạng 256

Trước đó, ĐH Tôn Đức Thắng cũng đã xếp hạng thứ 156/516 trường tham gia xếp hạng trong danh sách Top các trường đại học phát triển bền vững năm 2016 và lọt Top 200 trường đại học có môi trường giáo dục xanh và đầu tư phát triển bền vững hàng đầu thế giới.

UI Greenmetric World University Rankings được xem là bảng xếp hạng đầu tiên và uy tín nhất hiện nay trong việc đánh giá, đo lường những nỗ lực phát triển bền vững tại các trường đại học trên Thế giới dựa vào các tiêu chí: sự thân thiện môi trường của cơ sở hạ tầng; cảnh quan và sự hiện đại, chính sách năng lượng sạch và ứng phó với biến đổi khí hậu; việc quản lý chất thải của đại học; chính sách sử dụng và tái sử dụng nguồn nước; hệ thống giao thông thông minh; năng lực giáo dục.

7 Đại học Việt Nam lọt Top những trường ĐH tốt nhất thế giới

7 trường ĐH tại Việt Nam đã lọt vào BXH 2500 Đại học hàng đầu thế giới theo công bố của Tổ chức xếp hạng đại học thế giới qua thành tựu học thuật (University Ranking by Academic Performance - URAP).

Trong 7 trường Đại học Việt Nam lọt Top, trường ĐH Quốc gia Hà Nội đạt thứ hạng cao nhất ở bậc 1.211/2500. Xếp sau trường ĐH Quốc gia Hà Nội lần lượt là các trường ĐH Tôn Đức Thắng (thứ hạng 1.422), ĐH Khoa học và công nghệ Hà Nội (thứ hàng 1.549), ĐH Quốc gia (thứ hạng 1.550), ĐH Y Hà Nội (thứ hạng 2.061), ĐH Cần Thơ (thứ hạng 2.285)…

7 trường ĐH Việt Nam lọt Top những trường Đại học tốt nhất thế giới

URAP là tổ chức xếp hạng thành lập năm 2010 bởi Đại học kỹ thuật Trung-Đông, một đại học công lập rất uy tín của Thổ Nhĩ Kỳ, được Times Higher Education (THE), Anh quốc xếp hạng 601-800 thế giới. Mỗi năm các tổ chức xếp hạng đại học thế giới lần lượt công bố danh sách những người đại học tốt nhất cho sinh viên toàn thế giới tham khảo. Tuy nhiên, khảo sát này vẫn chỉ mang tính tham khảo khi trên toàn thế giới có tới hơn 20.000 trường đại học.

Trường ĐH duy nhất ở Việt Nam lọt Bảng xếp hạng các trường đại học tốt nhất toàn cầu

Trường ĐH Quốc gia Hà Nội là trường Đại học duy nhất của Việt Nam lọt BXH các trường đại học tốt nhất toàn cầu (Best Global Universities rankings) lần thứ 5 năm 2018 do tờ báo Mỹ nổi tiếng US News thực hiện. Theo kết quả công bố, ĐH Quốc gia Hà Nội có chất lượng đào tạo môn Vật Lý được xếp hạng thứ 502 toàn cầu.

Trường ĐH Quốc gia Hà Nội là trường duy nhất tại Việt Nam có lĩnh vực Vật lý được xếp hạng thứ 502 toàn cầu

Kết quả này được đưa ra sau khi đánh giá tổng hợp 6 tiêu chí bao gồm: Uy tín nghiên cứu Vật lý khu vực (ĐH Quốc gia Hà Nội có thứ hạng 62); Tỷ lệ công bố Vật lý từ hợp tác nghiên cứu (ĐH quốc gia HN giữ thứ hạng 83; Uy tín nghiên cứu Vật lý toàn cầu có (xếp hạng 472) và các tiêu tiêu chí khác (xếp từ hạng 252 - 696).

Được biết, US News là tổ chức đã có kinh nghiệm hơn 30 năm trong việc xếp hạng các trường đại học của Hoa Kỳ (US Universities).

Lần đầu tiên 2 trường Đại học Việt Nam lọt top 1000 Đại học tốt nhất thế giới

Lần đầu tiên 2 trường Đại học Việt Nam vinh dự lọt Top 1000 trường Đại học tốt nhất thế giới do QS (Quacquarelli Symonds - QS World University Rankings) đánh giá. 2 cái tên trong danh sách này là trường ĐH Quốc gia TP.HCM xếp trong nhóm 701-750 và ĐH Quốc gia Hà Nội xếp trong nhóm 801-1000.

Lần đầu tiên 2 trường Đại học ở Việt Nam lọt top 1000 Đại học tốt nhất thế giới. Ảnh: news.zing.vn

QS World University Rankings là bảng xếp hạng thường niên về thứ hạng các trường đại học trên thế giới của tổ chức giáo dục Quacquarelli Symonds, Anh quốc. Các trường đại học được đánh giá dựa trên 6 tiêu chí: Danh tiếng học thuật, danh tiếng của trường, tỷ lệ giảng viên/ sinh viên, số trích dẫn mỗi giảng viên, tỷ lệ giảng viên quốc tế, tỷ lệ sinh viên quốc tế.

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất