Học đường

Điểm danh những vụ bạo hành học sinh từng gây chấn động thế giới

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Tại một vài quốc gia châu Á như Hàn Quốc, Trung Quốc, giáo viên được coi như người cha, người mẹ thứ hai của học sinh.Tuy nhiên, điều gì cũng có mặt trái. Đó là việc những lúc giáo viên lợi dụng quyền lực để có hành vi bạo hành học sinh.

Thầy giáo dùng gậy sắt đánh học trò ở Trung Quốc

Thầy giáo bắt học sinh xếp hàng để đánh lần lượt vào tay.

Sự việc xảy ra vào hồi tháng 6/2017, nam giáo viên bắt các học sinh của mình đứng xếp hàng và lần lượt dùng gậy sắt đánh vào tay các học trò 5 đến 10 cái.

Theo thông tin đăng tải, sự việc xảy ra tại trường Đại học Công nghệ và Khoa học điện Trung Quốc. Giáo viên trong clip là thầy giáo dạy môn Dịch vụ Hàng không, gọi là thầy Nie.

Theo nhân chứng kể lại, hôm xảy ra vụ việc có nhiều học sinh đi học muộn. Quá tức giận, thầy giáo đã yêu cầu những người đi muộn đứng xếp hàng rồi dùng gậy sắt đánh vào tay từng người từ 5 đến 10 cái. Đây cũng không phải lần đầu tiên thầy Nie áp dụng hình phạt này với học sinh của mình. Sau khi clip được đăng tải, nhiều người đã bày tỏ thái độ tức giận với cách hành xử của thầy giáo này. Ông Nie bị đuổi việc ngay sau đó.

Cô giáo tát liên tiếp vào đầu học trò ở Mỹ

Cô giáo đánh liên tiếp vào đầu 1 học sinh gây phẫn nộ.

Tháng 4/2016, cô giáo Mary Hastings (63 tuổi) ở bang Texas đánh liên tiếp vào đầu một học sinh. Hành động này bị ghi hình và sau đó clip được phát tán lên mạng. Ngay sau khi clip xuất hiện trên mạng, cô đã bị bắt. Cô giáo này sau đó cũng được thả sau khi nộp 2.500 USD tiền bảo lãnh.

Trường học nơi xảy ra vụ việc cũng đuổi việc Hastings và trả cho cô ta tiền bồi thường theo hợp đồng. Phát ngôn viên của ngôi trường này cho biết: “Chúng tôi cam kết đem lại cho các học sinh một môi trường an toàn. Chúng tôi không bao giờ tha thứ cho bất cứ nhân viên nào sử dụng bạo lực với học sinh”. Tuy nhiên, một học sinh khác của trường cho biết, trước khi vụ việc này bị phanh phui, cô Hastings thường bị học sinh ném đồ vào người và nói những lời lẽ thiếu tôn trọng.

Cô giáo Ấn độ tát học sinh 40 cái liên tiếp vì không kịp trả lời khi điểm danh

1 học trò bị cô giáo tát liên tiếp 40 cái vào vùng đầu và vùng mặt.

Sự việc xảy ra vào hồi tháng 2/2018 tại Ấn Độ. Lí do mà học sinh này bị cô giáo tát liên tục 40 cái không kịp trả lời khi cô giáo điểm danh. Mặc cho cậu bé khóc lóc, xin lỗi nhưng cô giáo này vẫn không ngưng “cơn thịnh nộ” và liên tục đánh, dùng 2 tay xô ngã cậu bé.

Vụ việc xảy ra tại Trường St. John Vianney tại bang Uttar Pradesh, Ấn Độ. Sau khi thẩm định vụ việc, hội đồng nhà trường quyết định sa thải giáo viên này.

 Tát hằn đỏ mặt học sinh vì nói chuyện riêng

Nam sinh bị giáo viên tát đỏ mặt, in hằn dấu tay.

Sự việc nghiêm trọng này xảy ra Trường trung học phổ thông Suyu, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. Theo đó, nam sinh mắc lỗi nói chuyện riêng và ngay sau đó đã bị giáo viên tát liên tiếp 12 lần vào mặt trước mặt cả lớp.

Sau khi sự việc xảy ra, nam sinh này bị chấn thương tâm lý, tai trái bị thương, mất thính giác tạm thời, vỡ một vài mạch máu gần mắt. Trên mặt cậu bé còn hằn đỏ vết bàn tay do bị tát mạnh.

Về việc xử lí vụ việc, trường học này đã đứng ra viện phí cho cậu bé đồng thời ra quyết định sa thải giáo viên hành động bạo lực.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất