Học đường

Điểm danh những trường Đại học khắc nghiệt nhất thế giới để biết THPT Nguyễn Khuyến không phải trường hợp hy hữu

Tiểu Anh
Chia sẻ

Nếu chịu khó tìm hiểu, bạn sẽ thấy rằng trường THPT Nguyễn Khuyến không phải là nơi đào tạo hà khắc duy nhất. Trên thế giới cũng có khá nhiều trường Đại học được mệnh danh là nhà tù vì kỷ luật quá mức khắt khe.

Thời gian gần đây, giáo dục trở thành chủ đề nóng khiến nhiều người quan tâm. Những mức “kỷ luật thép” như: ép học sinh uống nước giặt giẻ lau bảng, phạt quỳ gối, im lặng không giảng bài khiến ai nấy đều hết sức lo ngại.

Vụ việc càng nóng hơn khi mới đây, câu chuyện nam sinh lớp 10 (trường THPT Nguyễn Khuyến) đã để lại thư tuyệt mệnh, cho rằng minh phải chịu quá nhiều áp lực, thêm một lần nữa lại làm rấy lên hồi chuông đáng báo động về môi trường giáo dục. Thế nhưng, thực tế, Việt Nam không phải nơi duy nhất có những ngôi trường kỷ luật hà khắc. Trên thế giới, ở các nước phát triển cũng có vô số ngôi trường được mệnh danh là nhà tù và dưới đây chính là danh sách các địa chỉ điển hình.

Đại học Bob Jones

Điểm đặc biệt của trường đại học này là việc phía ban quản lý trường yêu cầu, toàn bộ sinh viên khi theo học tại đây bắt buộc phải có người giám hộ để có thể đảm bảo các hành vi của sinh viên tại đây.

Ngoài ra, giờ part-time, giờ giới nghiêm của sinh viên là 22h30. Nếu sinh viên tự ý bán hàng mà không được các cơ quan pháp luật đồng ý thì đều bị cấm.

Các sinh viên năm nhất khi đi làm thêm sẽ có sự giám sát của đội thanh niên tình nguyện hoặc quản lý của hàng. Sinh viên không được phép đi ô tô tới trường. Những hành vi không lành mạnh như uống rượu bia, quan hệ tình dục, hành vi khiêu dâm, quan hệ đồng tính đều bị cấm hoàn toàn tại đây.

Đại học Oral Roberts

Tại đây, các sinh viên được yêu cầu đến nhà thờ ít nhất là 2 lần/tuần. Các sinh viên phải hạn chế tối đa việc mặc váy, ăn mặc nghiêm túc và không được phép xăm hình cũng như đeo khuyên.

Các chất kích thích như rượu, bia sẽ không được sử dụng khi đến trường. Nếu bị phát hiện đang sử dụng chất kích thích, cư xử không đúng mực, vi phạm pháp luật… thì sinh viên đó sẽ bị đuổi học.

Đại học Liberty

Đại học này cấm các sinh viên tham gia các cuộc biểu tình chính trị cũng như không khuyến khích sinh viên tham gia vào các tổ chức nào ngoài khuôn viên trường học.

Quy định còn bị thắt chặt với những sinh viên có ý định kết hôn trước 20 tuổi, sinh viên này phải được sự đồng ý của phía phụ huynh. Các cặp đôi yêu nhau chỉ được nắm tay và không có hành động nào thân mật khác. Sinh viên nam và nữ không được tụ tập cùng nhau.

 Cao đẳng Pensacola Christian

Cao đẳng Pensacola Christian cấm tuyệt đối tất cả mọi hành vi không lành mạnh bao gồm cả xem phim người lớn, nhảy múa, chửi thề, hút thuốc. Thậm chí, hành vi xem phim cũng bị nghiêm cấm hoàn toàn.

Nhà trường cũng can thiệp rất sâu vào đời sống cá nhân của sinh viên. Sinh viên sẽ bị kỷ luật nếu như quan hệ tình dục trước hôn nhân, quan hệ tình dục dù cả 2 đều tình nguyện.

Đại học Dallas Christian

Tại đây, giờ giấc của sinh viên được quy định vô cùng nghiêm khắc. Mới vào trường, sinh viên phải có mặt 24/24 ở ký túc xá. Ngoài ra, hành vi quan hệ tình dục trước hôn nhân, quan hệ đồng tính cũng bị cấm tuyệt đối.

Đại học Ozark Christian

Tại đại học Ozark Christian, rượu và thuốc lá bị cấm tuyệt đối. Việc trao đổi giữa giảng viên và sinh viên phải giữ đúng mực thậm chí những cuốn phim, video giảng dạy phải trong sáng, lành mạnh.

Các bữa tiệc, câu lạc bộ, sòng bạc, quán ăn… cũng bị cấm. Sinh viên nam và nữ không được trao đổi với nhau cũng như không có hành động động chạm riêng tư nào.

Nhuộm tóc, xỏ khuyên tai… cũng là hành động bị cấm. Sinh viên nếu vi phạm thì sẽ bị kỷ luật hoặc đuổi học.

Đại học Orwellian Florida Christian

Các sinh viên khi theo học tại đây không được phép tàng trữ sử dụng những cuốn phim, sách ảnh… đi ngược lại với tinh thần cơ đốc giáo. Hình xăm, nhuộm tóc, khiêu vũ, đánh bạc, uống rượu, hút thuốc… là những hành vi bị nghiêm cấm. Bất kì hành vi gây tổn thương tâm lý, quan hệ tình dục trước hôn nhân, loạn luân, phá thai hay ngoại tình, quan hệ đồng giới đều bị khiển trách và kỉ luật nặng nề.

Chia sẻ

Bài viết

Tiểu Anh

Tin mới nhất