Học đường

Điểm danh những trường đại học được nhà tuyển dụng đánh giá cao nhất tại Việt Nam

Hà Anh
Chia sẻ

Những ngôi trường dưới đây đều là những ngôi trường được đánh giá cao về chương trình giảng dạy, chất lượng của sinh viên và dễ dàng được các nhà tuyển dụng ưu ái khi xem xét các vị trí công việc

Nhà tuyển dụng nào cũng luôn muốn tìm ứng viên có sự năng động, cầu tiến, thái độ ham học hỏi trong công việc cùng những yếu tố khác về chuyên môn. Vậy đâu là những ngôi trường đại học mà chỉ cần nghe tên thôi, bạn đã ghi điểm tập 1 ngay tức khắc với nhà tuyển dụng?

Đại học Quốc gia Hà Nội

Trường gồm nhiều trường Đại Học khác nhau như Đại Học Công Nghệ, Đại Học Kinh Tế, Đại Học Khoa Học Xã Hội Và Nhân Văn, Đại Học Khoa Học Tự Nhiên, Đại Học Giáo Dục, Đại Học Ngoại Ngữ. Trường được đánh giá là đại học uy tín nhất Việt Nam hiện nay, xếp hạng thứ 139 châu Á (2016) theo QS World University Rankings và gần đây nhất là đứng vị trí top 1 của hai bảng xếp hạng uy tín về các đại học ở Việt Nam là UnirankTM cùng bảng xếp hạng do Tổ chức Quacquarelli Symonds.

Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức đào tạo đại học, sau đại học, nghiên cứu và ứng dụng khoa học-công nghệ, đa ngành, đa lĩnh vực, chất lượng cao, giữ vai trò nòng cốt, quan trọng trong hệ thống giáo dục đại học ở Việt Nam.

Bên cạnh đó, trường rất chú trọng tới việc đổi mới trong tuyển sinh, nhằm có kết quả đánh giá công bằng, chính xác và tìm ra những học viên chất lượng nhất. Điển hình như năm 2015, trường có tổ chức một cuộc tuyển sinh riêng thi trắc nghiệm hoàn toàn bằng máy tính. Phần mềm tuyển sinh này cho phép thí sinh thi nhiều đợt, độ bảo mật và chính xác cao. Sinh viên muốn theo học tại trường phải đạt được điểm số trên 70 trong tổng số 140 câu hỏi.

Theo một cuộc khảo sát, số lượng sinh viên ra trường và tìm được việc làm ngay của nhà trường chiếm khoảng 70%. Điều này cho thấy các nhà tuyển dụng đánh giá cao những sinh viên theo học tại Đại học Quốc gia Hà Nội thế nào.

Đại học Kinh tế Quốc dân

Đại học Kinh tế Quốc dân là một trong những trường đầu ngành trong khối các trường đào tạo về kinh tế, quản lý và quản trị kinh doanh ở Việt Nam. Với sứ mệnh cung cấp cho nền kinh tế đất nước nguồn nhân lực có chất lượng cao, ĐH KTQD luôn là trường đại học tiên phong của Việt Nam trong lĩnh vực phát triển giáo dục và nghiên cứu khoa học.

Đại học Kinh tế Quốc dân có nhiều mối quan hệ trao đổi, hợp tác nghiên cứu - đào tạo với nhiều trường đại học, viện nghiên cứu nổi tiếng và nhiều tổ chức quốc tế, giúp các sinh viên tiệm cận tốt nhất với những kiến thức mới mẻ, bắt kịp xu hướng phát triển kinh tế của thế giới.

Giảng đường hiện đại bậc nhất Việt Nam của Đại học Kinh tế Quốc dân

Trường đào tạo sinh viên ra trường có việc làm là 80 phần trăm, các sinh viên làm đúng ngành khoảng 50 phần trăm. Thậm chí, theo danh sách công bố tỉ lệ sinh viên tốt nghiệp có việc làm sau 12 tháng hai khóa gần đây nhất của Đại học Kinh tế Quốc dân lần lượt là 96,45% và 95,43%.

Đại hoc Bách khoa Hà Nội

Đại học Bách khoa Hà Nội luôn là một trong những trường đại học kỹ thuật hàng đầu của nền giáo dục Việt Nam. Cơ sở vật chất kỹ thuật của Trường phục vụ công tác đào tạo, Nghiên cứu Khoa học, Chuyển giao Công nghệ và sinh hoạt đa dạng, đồng bộ, gồm hàng chục toà nhà cao tầng với tổng diện tích sử dụng hơn 20.000 m2; hơn 200 giảng đường, phòng học, hội trường lớn cùng một hệ thống các phòng hội thảo; gần 200 phòng thí nghiệm, trong đó có 8 phòng thí nghiệm trọng điểm quốc gia và tương đương; khoảng 20 xưởng thực tập và thực hành.

Điểm đầu vào về khối ngành kĩ thuật, công nghệ của Bách Khoa luôn từ 24 điểm trở lên. Đặc biệt vì tính chất chuyên ngành nên Đại học Bách khoa Hà Nội cực kỳ chú trọng đến vấn đề thực hành trên lý thuyết chuyên môn. Sinh viên được ứng dụng những kiến thức đã học thông qua các tiết thực hành, từ đó giúp các bạn không bị bỡ ngỡ khi ứng dụng trong công việc. Điều này được các nhà tuyển dụng đánh giá rất cao. Theo thống kê, hai khóa học gần đây nhất, tỉ lệ sinh viên ra trường có việc làm của Đại học Bách khoa Hà Nội là 90,49%.

Học viện Tài chính

Là trường Đại học công lập hàng đầu về Tài chính - Kế toán được Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận là cơ sở giáo dục đạt chuẩn Quốc gia; có uy tín trong khu vực và quốc tế.

Sinh viên tốt nghiệp Học viện Tài chính có nhiều cơ hội nghề nghiệp và cơ hội thăng tiến vì hệ thống chương trình đào tạo linh hoạt, nội dung và phương pháp đào tạo hiện đại cùng với môi trường học tập thân thiện, dễ dàng hội nhập.

Theo số liệu khảo sát năm 2016, sinh viên tốt nghiệp có việc làm sau 1 năm là trên 96,51%.

Theo số liệu khảo sát năm 2017, sinh viên tốt nghiệp có việc làm sau 1 năm là trên 97,72%, từ 1-3 tháng là 71,83%.

Trên đây là list danh sách các trường ĐH được nhà tuyển dụng đánh giá cao. Saostar sẽ cập nhật thêm TOP các trường nằm trong danh sách này trong bài viết tiếp theo!

Chia sẻ

Bài viết

Hà Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất