Học đường

Điểm danh những ngôi trường trăm năm tuổi có cả nghìn góc cảnh để chụp ảnh ảo câu like

Ý Như
Chia sẻ

"Đặc sản" ở các ngôi trường lâu năm chính là những hàng cây cổ thụ xanh mát, những góc sân trường đầy lá vàng rơi và những góc tường cũ kĩ, đậm màu thời gian... khiến cho những bức ảnh "sổng ảo" cũng vì thế mà ấn tượng hơn.

Những ngôi trường này đã tồn tại qua nhiều thập kỷ, thậm chí là cả trăm năm. Đây là nơi cất giữ ký ức của nhiều thế hệ học trò. Cũng vì lẽ đó mà những ngôi trường này được nhiều bạn trẻ lựa chọn mỗi khi muốn chụp ảnh để ghi dấu những cột mốc đáng nhớ.

Ở những ngôi trường có bề dày lịch sử, vẻ đẹp của nó trở nên bình yên và cổ kính hơn với những gốc cây cổ thụ lớn, hàng ghế đá cũ bạc màu, lớp sơn tường giảng đường dần ngả màu úa vàng theo thời gian. Hãy cùng Saostar ngắm những góc chụp đẹp ở các ngôi trường lâu năm này nhé:

Trường Trung học phổ thông chuyên Quốc Học - Huế

Tọa lạc bên dòng sông Hương thơ mộng, trường THPT chuyên Quốc học Huế được xây dựng dưới thời vua Thành Thái (năm 1896) với diện tích 4.237 m2. Ảnh: @athy_vo.

Trường có lối kiến trúc Pháp cổ kính. Trải qua thời gian, nhiều dãy phòng học vẫn mang đậm kiến trúc đặc trưng Pháp với màu sắc, các hoa văn, họa tiết trang trí, cửa chính cũng như những ô cửa phụ. Ảnh: @tmtgon.

Đây chính là điểm thu hút học trò chụp ảnh lưu lại những khoảnh khắc ấn tượng tại ngôi trường này. Hiện tại, trường còn là điểm đến tham quan nhiều khách du lịch tìm đến mỗi khi đặt chân đến Huế. Ảnh: @thienthao.18.

Ngôi trường với nhiều góc xanh của cây và tường hồng, là nơi “ra lò” những bức ảnh sống ảo. Dường như từ cổng vào đến mỗi góc nhỏ xinh của trường THPT chuyên Quốc Học - Huế đều có giúp học sinh và du khách có được những bức ảnh check-in nghìn like. Ảnh: @ch2n4.

Trường Trung học phổ thông Việt Đức (Hà Nội)

THPT Việt Đức chính thức được thành lập năm 1955 nhưng có lẽ lịch sử của trường bắt đầu từ năm 1897 với sự ra đời của trường dòng có tên Puginier. Sau khi giải phóng thủ đô (10/10/1954), trường được đặt tên là Trường phổ thông cấp 2 - 3 Hà Nội. Từ năm 1970, trường được tách thành 2 trường là trường PTTH Việt Đức (học buổi sáng) và trường PTTH Lý Thường Kiệt (học buổi chiều). Đến năm 1977, 2 trường này sáp nhập thành trường THPT Việt Đức ngày nay. Ảnh: THPT Việt Đức.

Ngôi trường nổi tiếng với bề dày lịch sử và thành tích luôn nằm trong nhóm những ngôi trường tiên tiến xuất sắc của thủ đô Hà Nội này còn được học trò yêu mến với không gian và quang cảnh vô cùng yên bình. Ảnh: THPT Việt Đức.

Ngôi trường tường vàng với những ô cửa xanh đặc trưng là góc chụp ảnh sống ảo đầy thơ mộng của học sinh. Nhiều bạn trẻ cũng tìm đến đây vào những ngày cuối tuần để tìm những góc đẹp ngẩn ngơ đưa vào bộ ảnh của mình. Ảnh: @diaxng.

Ngay cả một góc nhà để xe cũng có bức ảnh deep thế này đây! Ảnh: @baotrung_2511.

Trường Trung học phổ thông Chu Văn An (Hà Nội)

Hiếm có 1 ngôi trường THPT nào tại Hà Nội có truyền thống lâu đời như trường THPT Chu Văn An. Được người Pháp thành lập năm 1908, tính đến nay, ngôi trường này đã tròn 110 tuổi. Ảnh: @dhmeii_.

Đây cũng được coi là ngôi trường có phong cảnh và không gian đẹp nhất trong các trường THPT ở Hà Nội. Trường cũng được xây dựng theo kiến trúc Pháp. Ảnh: @dtk.linh.5.

Những góc sân trường đầy lá, đến hành lang hay trước cửa thư viện đều là góc quen check-in tuyệt phẩm của học sinh. Ảnh: @nnh.

Trường THPT Marie Curie (TP.HCM)

THPT Marie Curie là một trong những ngôi trường lâu đời nhất tại Sài Gòn (thành lập năm 1918) và cho đến thời điểm hiện tại THPT Marie Curie là ngôi trường duy nhất không bị thay đổi tên gọi qua các thời kỳ. Trường THPT Marie Curie được đặt theo tên nhà khoa học người Ba Lan - Pháp đoạt giải Nobel. Ảnh: @myphuc.my.

Ngôi trường lâu đời này nổi tiếng với kiến trúc từ những mảng màu tuyệt đẹp. Học trò Marie Curie vì thế có cả trăm nghìn bức ảnh ảo diệu mà cứ pose hình là dân tình phải ghen tỵ. Ảnh: @cocacovyy.

Đơn giản như 1 góc nhỏ ở sân trường thôi cũng khiến bạn có 1 bức ảnh như lookbook. Ảnh: @nvan0104.

Thế này đã đủ khiến dân tình ghen tỵ chưa? Ảnh: @mabulee

Chia sẻ

Bài viết

Ý Như

tag-icon
Tin mới nhất