Học đường

Điểm danh những kiểu bạn cùng phòng mà sinh viên nào cũng muốn 'né', lơ ngơ gặp phải là mất ăn mất ngủ vì bực bội

Yến Nguyễn - Lê My
Chia sẻ

Bạn chung phòng quái tính là một trong những trải nghiệm "kinh hoàng" nhất thời sinh viên mà ai cũng muốn tránh xa. Nhiều sinh viên còn nói, việc chọn bạn ở chung cũng giống như đánh canh bạc, "hợp mạng, hợp vía" thì yên ả đôi đường, còn lôi thôi nhếch nhác thì chỉ có đường tan tác chia ly.

Ở bẩn

Vẫn biết những khu nhà trọ, ký túc xá dành cho sinh viên vốn chật chội nên việc kỳ vọng rằng sẽ giữ mãi cho chúng vẻ ngăn nắp, gọn gàng là điều không thể. Thế nhưng ít nhất nơi ở cũng cần sạch sẽ, chỉnh tề đôi chút. Tuy nhiên, nhiều bạn sinh viên vẫn không khỏi hốt hoảng và không thể tin các bạn trẻ ở cùng mình lại có thể ở bẩn đến như vây.

Những câu chuyện xoay quanh chuyện ở bẩn luôn là đề tài nóng hổi được mọi người quan tâm. Trái ngược hoàn toàn với vẻ ngoài xinh xắn, phấn sáp thơm lừng mỗi khi ra đường, khi ở nhà nhiều cô nàng mới “hiện nguyên hình” với chiếc giường trong ký túc xá không khác gì… chuồng lợn.

Ngẫm nhiều khi gieo hạt lên người nó, hạt bỗng dưng nảy mầm cũng nên

“Dị tính”

Chuyện dùng chung dầu gội, sữa tắm một cách tự nhiên chủ nghĩa xảy ra thường xuyên khi đi ở trọ chung với nhiều người. Nhiều sinh viên lúc nào người cũng thơm tho sạch sẽ dù cả tháng không thấy mua dầu gội, sữa tắm. Đơn giản bởi họ chuyên dùng đồ của người khác để sẵn trong phòng tắm.

Chuyện người thì cứ sắm, người thì cứ dùng cũng trở thành nguyên nhân khiến nhiều người ở chung mất lòng nhau.

Ngáy là còn nhẹ, đôi khi buồn buồn nó lại xì hơi, ợ chua thẳng mặt mình mới chán…

Một kiểu bạn cùng phòng cũng hay gặp khi đi ở trọ đó là người có tính “tắt mắt”, nhòm ngó đồ của người khác. Chỉ cần mắt trước mắt sau, đồ của bạn có thể “không cánh mà bay” mà thủ phạm chính là “người cùng một nhà”.

Đó là chưa kể đên những cô/ cậu bạn vô duyên, thường xuyên xì hơi ngay cả trogn bữa ăn, ngủ thì ngáy vang cả phòng khiến người khác vô cùng khó chịu.

Tình toán chi li, ki bo

Mình thì chẳng tiếc gì với nó nhưng nó thì luôn tính với mình từng đồng từng cắt một. Thậm chí, bất kỳ cái gì nó cũng có thể quy ra thành tiền để cho mình trả. Nhiều khi ở với nó mà trong đầu cứ ám ảnh cái câu “Chúng đặt ra hàng trăm thứ thuế…”

Kiểu này thì chắc trong thùng còn bao nhiêu hạt gạo cũng nhớ luôn nè

Quá sạch sẽ và kỹ tính

Khi bạn cùng phòng ở quá sạch cũng là vấn đề. Ảnh chụp màn hình.

Trên trang Confession của một trường đại học tại Hà Nội, sinh viên lên tiếng kể chuyện “không chịu nổi vì bạn cùng phòng quá sạch”.

“Cứ 2 tuần là nó tổng dọn vệ sinh, sạch sẽ từ cái chén, bát đến quạt, bàn học, máy tính. Ác liệt hơn, hôm về Tết, nó rửa chén bát, giặt chăn gối xong đóng bao. Mình hỏi làm gì, nó bảo “cho khỏi bụi”. Kinh hoàng nhất là chén bát đựng đồ sống nó để một bên, đựng đồ ăn chín để riêng, mình để nhầm hai loại là xong phim”, chàng trai này viết trên mạng xã hội.

Chàng trai trong chuyện than vãn: “Có hôm đi làm về, ăn xong chỉ muốn nằm nghỉ một lát rồi đi rửa bát cũng không được. Bạn ấy còn bắt qua hai lần nước rửa rồi mới tráng nước”.

Đỉnh điểm khiến người bạn này không thể chịu nổi là khi một lần bạn gái đến phòng chơi, ở lại ăn cơm. Trước khi ăn, bạn cùng phòng nói: “Bạn đi rửa tay rồi hãy ăn cơm” làm bạn gái ngượng ngùng, giận người yêu.

Dẫn người yêu về phòng

Khi mình có gấu thì không sao, nhưng hễ nó có gấu là thế giới như đảo điên. Hãy thử tưởng tượng một ngày không mấy đẹp trời, sau giờ học căng thẳng, giờ làm mỏi mệt, bạn trở về nhà và thấy cảnh tượng chúng nó “chim chuột nhau”. Hẳn là chỉ muốn độn thổ cho xong!

Hay tệ hơn, giữa những tháng ngày đơn côi lẻ bóng lại còn dựa cột ngắm nhìn bạn “thay bồ như thay áo”. Hôm nay em này mai em nọ, tuần sau lại quay ngoắt qua đứa khác.

Những lúc như thế này chỉ muốn hát một câu “giá như chưa từng chung phòng”

Thánh tự kỷ

Để thấy được nụ cười của nó còn khó hơn lên trời, để mời được nó đi ăn còn gian nan hơn cả việc học lại và để nó đáp lại lời mình thì ôi thôi chẳng bao giờ đủ nhẫn nại. Đấy chính là những thành phần đáng sợ nhất, bởi sống với nó bạn sẽ cảm thấy mình như diễn viên bất đắc dĩ trong vở kịch câm.

Bí ẩn như thể sợ ai biết hết tông ti họ hàng nhà nó

Kinh hồn hơn là ở chung nhưng làm gì nó cũng thui thủi một mình, rủ ăn chung bàn nhưng nó lại luôn lắc đầu và lê mông ra chỗ khác nhâm nhi một mình. Áp lực không tên từ đó mà hình thành, hay nói đúng hơn là cuộc chiến tranh lạnh không có hồi kết.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn - Lê My

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất