Học đường

Địa phương đầu tiên cho toàn bộ học sinh - sinh viên nghỉ học đến hết 18/4 phòng dịch COVID-19

Sơn Ca
Chia sẻ

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, chiều tối ngày 19/3,  Sở GD-ĐT Tây Ninh thông báo cho toàn bộ học sinh và sinh viên các cấp nghỉ học đến hết ngày 18/4.  Đây cũng là địa phương đầu tiên cho phép học sinh nghỉ học thêm một tháng nữa để phòng chống dịch COVID- 19.

Học sinh, sinh viên toàn tỉnh Tây Ninh nghỉ học đến hết ngày 18/4.

Trong công văn này, sở khuyến cáo cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, sinh viên không nên đến những nơi tụ tập đông người, không di chuyển đến những địa phương có dịch.

Đồng thời, người lao động, học sinh nên tự theo dõi sức khỏe, khai báo y tế, cung cấp thông tin kịp thời cho ngành y tế nhằm theo dõi, giám sát các trường hợp có biểu hiện nhiễm bệnh hoặc phát hiện dịch bệnh; các biện pháp phòng, chống dịch bệnh như Bộ Y tế đã khuyến cáo.

Trong thời gian nghỉ, sở đề nghị các đơn vị tiếp tục phân công cán bộ, nhân viên trực đơn vị trong thời gian nêu trên. Chỉ đạo các tổ chuyên môn hướng dẫn, nhắc nhở học sinh ôn tập, tự học ở nhà; phối hợp với gia đình học sinh có biện pháp quản lý hoạt động học của học sinh.

Các đơn vị phối hợp, tuyên truyền đến cha mẹ học sinh quản lý chặt chẽ thời gian, hoạt động của học sinh. Hướng dẫn giáo viên, học sinh tham khảo lịch phát sóng các bài học trên kênh VTV7 và các kênh truyền hình khác được công bố trên cổng thông tin của Bộ GD&ĐT.

Tính đến chiều tối ngày 19/3, hầu hết các tỉnh thành đều kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh, sinh viên từ 2-3 tuần (đến hết tháng 3, đầu tháng 4 hoặc chờ đến khi có thông báo mới). Một số tỉnh thành đã cho học sinh THPT đi học lại là: Bạc Liêu, Điện Biên, Hà Giang…

Chia sẻ

Bài viết

Sơn Ca

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất