Học đường

Đi thi với tâm thế nhẹ nhàng nhưng vẫn trở thành thủ khoa tỉnh Quảng Nam

Theo Dân Trí
Chia sẻ

Kỳ thi THPT Quốc gia vừa qua, Trương Nhật Nguyên Bảo đi thi chỉ để xét tốt nghiệp THPT vì em đã được tuyển thẳng đại học do đạt giải Nhì Toán kỳ thi học sinh giỏi quốc gia 2018. Dù đi thi với tâm thế nhẹ nhàng nhưng Bảo vẫn đạt tổng điểm cao nhất, trở thành thủ khoa tỉnh Quảng Nam.

Những ngày này, căn nhà cấp 4 của gia đình em Trương Nhật Nguyên Bảo ở thôn An Thành 1 (xã Bình An, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) đông vui hơn với bạn bè, người thân đến chúc mừng Bảo đỗ thủ khoa tỉnh Quảng Nam trong kỳ thi THPT 2018.

Kết quả điểm các môn thi của cậu học sinh lớp 12 chuyên Toán, Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm (TP Tam Kỳ) gồm: Toán 9 điểm, Ngữ văn 9 điểm, Ngoại ngữ 7,6 điểm và tổ hợp khoa học tự nhiên 6,67 điểm (Lý 8, Hóa 5,75, Sinh 6,25).

Góc học tập của Trương Nhật Nguyên Bảo

Trước khi thi THPT quốc gia, Bảo đã nộp hồ sơ và hai ngành là Khoa học máy tính Trường ĐH Bách khoa TPHCM và nhóm ngành máy tính và CNTT Trường ĐH Khoa học tự nhiên - ĐH Quốc gia TPHCM.

Bảo chia sẻ vì đi thi chỉ để xét tốt nghiệp THPT nên em đi đi với tâm thế nhẹ nhàng “vui là chính”, nhưng đạt số điểm cao nhất tại Quảng Nam thì điều đó bất ngờ và thú vị đối với em.

Nói về bí quyết để học giỏi đều các môn, Bảo chia sẻ: “Em có sự đầu tư cho từng môn học, đam mê nhưng không cần thời gian quá nhiều cho từng môn. Tuy nhiên, khi học môn nào thì phải tập trung sâu, toàn tâm toàn ý cho môn đó. Ngoài ra, phải biết kết hợp giữa học và thư giãn”.

Bảo cùng bố mẹ

Bảo sinh ra trong gia đình không khá giả khi cả hai bố mẹ đều là giáo viên THCS. Trong 12 năm học, Bảo đều là học sinh giỏi. Riêng trong hai năm cuối cấp ở Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, Bảo đạt học sinh giỏi xuất sắc nhất trường.

Chia sẻ với PV Dân trí, ông Trương Nhật Trình (giáo viên dạy Toán, Lý trường THCS Phan Chu Trinh, cha của Bảo) chia sẻ: “Trong kỳ thi vừa qua, vì cháu Bảo đã chắc chắn đỗ vào đại học nên khi bước vào kỳ thi cháu không bị áp lực. Nếu cháu thi với tâm thế để kiếm một suất vào đại học thì cháu sẽ ôn tập kỹ hơn. Nhưng cũng chính vì không bị áp lực nên cháu đi thi rất thoải mái”.

Cha của Bảo chia sẻ thêm, khi nghe con đạt điểm cao gia đình rất vui. Tuy nhiên, con đường phía trước còn dài nên gia đình khuyên cháu không nên chủ quan mà cố gắng hết sức trong học tập, gia đình rất hy vọng vào tương lai của cháu.

Chia sẻ với PV Dân trí, ông Nguyễn Hữu Hiệp - Chủ tịch Hội Khuyến học huyện Thăng Bình cho biết, cháu Bảo từ nhỏ rất ngoan, học rất giỏi. Từ khi thi đỗ vào Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm đến nay, mỗi năm Hội Khuyến học huyện có tổ chức gặp gỡ tất cả các em, trong đó em Bảo được đại diện cho các em trường chuyên báo cáo về thành tích của mình và các bạn cho lãnh đạo huyện nghe.

“Mấy hôm nay nghe tin Bảo đạt điểm cao trong kỳ thi vừa qua tôi rất vui mừng. Mong rằng bước vào con đường đại học, em sẽ cố gắng học tập ngày càng giỏi giang hơn. Đây chỉ mới là bước đầu trên con đường học vấn, mong cháu hết sức cố gắng vượt qua mọi khó khăn để có thể đạt thành tích tốt hơn nữa”, ông Nguyễn Hữu Hiệp chia sẻ.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Dân Trí

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất