Học đường

Đi 'bão' mừng ĐT Việt Nam thắng Philipines, sinh viên mang theo cả sách vở ôn thi khiến dân mạng cười ngất

Yến Nguyễn
Chia sẻ

Trong đám đông "đi bão" ăn mừng chiến thắng có rất nhiều cô cậu học sinh, sinh viên thay vì cầm cờ đỏ sao vàng... thì lại tranh thủ mang theo sách vở, bút viết, máy tính... để ôn thi khiến nhiều người vừa thương vừa buồn cười.

Ngay sau khi tiếng còi kết thúc trận đấu giữa Việt Nam - Philippines vang lên, tuyển Việt Nam giành chiến thắng vào chung kết AFF Cup, người hâm mộ cả nước đã đổ ra đường đi bão ăn mừng. Không thể miêu tả hết vô vàn cách mà cổ động viên thể hiện tình yêu với bóng đá. Phất cờ rợp đỏ, thổi kèn, đánh trống, hô vang “Việt Nam chiến thắng”, “Việt Nam vô địch”… Cảm xúc vui mừng chiến thắng như kéo dài ra đến vô tận.

Thế nhưng, trong số đó, có rất nhiều cô cậu học sinh sinh viên, dù vẫn rất vui mừng với chiến thắng của đội tuyển nước nhà nhưng thay vì cầm cờ đỏ sao vàng… các cô cậu này lại cầm trên tay… sách vở, bút viết, máy tính… tranh thủ học bài.

Dù trong lòng đang nổi bão vì vì chiến thắng của đội tuyển nước nhà nhưng chàng trai này đành “quay lưng với thế giới” để tiếp tục học bài. (Ảnh: Hoàng Đức - Không Sợ Chó)

Cậu sinh viên này cũng rất muốn hòa chung dòng người đi bão nhưng sắp thi rồi đành tranh thủ học thêm vài bài nữa nào. (Ảnh: Hoàng Đức - Không Sợ Chó)

Còn mang theo cả máy tính nữa cơ đấy. (Ảnh: Hoàng Đức - Không Sợ Chó)

Người người, nhà nhà đi “bão”, kẹt xe tắc đường chắc còn lâu nên cô bạn tranh thủ ôn bài. Biết làm sao được khi ngày mai đã thi rồi? (Ảnh: Thành Trí).

Trước đó, nhiều ống kính phóng viên đã ghi lại được những khoảnh khắc nhiều học sinh, sinh viên dù đam mê mãnh liệt với bóng đá nhưng vẫn không quên nhiệm vụ học hành:

Tranh thủ những lúc chưa có pha bóng gay cấn, cậu bạn này lại nhìn sách vở ôn bài.

Vừa xem bóng đá nhưng không được quên nhiệm vụ quan trọng: ôn bài.

Khi bạn phải đi học nhưng tuyển quốc gia lại đang thi đấu…

Bên cạnh đó, hình ảnh về sinh viên Đại học Luật Hà Nội khi không có điều kiện mua vé đến SVĐ Mỹ Đình để theo dõi thầy trò HLV Park-Hang-seo xung trận đã tập trung trước một quán nước ven đường để theo dõi trận bán kết lượt đi qua màn hình… điện thoại cũng khiến nhiều người vô cùng thích thú.

Các bạn sinh viên chăm chú theo dõi trận đấu qua màn hình điện thoại

Không chỉ có các bạn nam, các bạn nữ cũng chăm chú xem trận đấu.

Mỗi lần các cầu thủ dâng lên tấn công, các cổ động viên sinh viên cũng hồi hộp theo từng pha bóng.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất