Học đường

Đi bán hàng rong nhưng nói giỏi 16 thứ tiếng - Cậu bé 14 tuổi bất ngờ đổi đời chỉ sau 1 đêm

Vương Phi (TH)
Chia sẻ

Từ một cậu bé nghèo, đói khổ, phải đi bán hàng rong phụ mẹ kiếm sống, cậu bé Thuch Salik (14 tuổi, người Capuchia) đã có cơ hội đổi đời chỉ sau 1 đêm nhờ vào đoạn clip của blogger du lịch nổi tiếng.

Cách đây không lâu, cộng đồng mạng từng xôn xao vì đoạn clip ghi lại cảnh cậu bé mới 14 tuổi và làm công việc bán hàng rong nhưng lại có khả năng nói giỏi hơn 10 loại ngôn ngữ khác nhau. Được biết, câu chuyện này xảy ra tại Campuchia và người chia sẻ đoạn clip trên là một blogger du lịch nổi tiếng người Malaysia tên Venus.

Nữ blogger này cho biết, khi cô tới thăm đền Ta Prohm thuộc quần thể đền đài Angkor Wat, tỉnh Siem Riep, cô được cậu bé này mời mua quà lưu niệm. Thấy cậu nhóc nói tiếng Anh rất thành thạo nên Venus hỏi đùa rằng cậu bé còn biết nói tiếng của nước nào nữa không. Và cô đã bị bất ngờ khi cậu bé cho hay mình có thể trò chuyện bằng tiếng Quảng Đông, tiếng phổ thông Trung Quốc, Thái Lan, Nhật Bản, Tây Ban Nha, Hàn Quốc, Pháp, Philippines, Đức, Nga, Ý,…

Cậu bé cùng lúc “bắn” hơn 10 thứ tiếng.

Sau khi Venus chia sẻ đoạn clip trên lên mạng xã hội, rất nhanh chóng nó đã nhận được hơn 1,3 triệu lượt xem và hàng chục nghìn chia sẻ, bình luận. Thông tin về cậu bé bán hàng rong theo đó cũng được tìm kiếm ráo riết.

Mọi người cuối cùng cũng truy lùng được danh tính và địa chỉ của nhân vật chính. Thuch Salik, 14 tuổi - người có khả năng đặc biệt về ngoại ngữ đã đổi đời chỉ sau một đêm. Nhiều doanh nhân, tổ chức từ thiện giúp đỡ gia đình cậu bé hàng nghìn USD, dành nhiều phần quà và cam kết hỗ trợ giáo dục cho em đến khi tốt nghiệp Đại học. Tithya, em trai của Salik, cũng nhận được những hỗ trợ tương tự.

Đáng chú ý, Thuch Salik còn được mời sang Trung Quốc du lịch. Nhiều đài truyền hình đài thọ toàn bộ chi phí cho cả gia đình Salik tới làm khách mời trong các chương trình.

Nữ blogger du lịch đã khiến cậu bé nổi tiếng chỉ sau 1 đêm.

Trước đó, gia đình cậu bé phải sinh sống trong căn nhà lụp xụp và đang phải vật lộn với nợ nần cũng trông chờ vào số tiền ít ỏi bán đồ lưu niệm.

Salik là một trong số rất nhiều trẻ em Campuchia bán đồ lưu niệm cho khách du lịch ở cổng vào quần thể đền Angkor ở Campuchia. Để giao tiếp với người nước ngoài đến từ Trung Quốc, Hàn Quốc hay các nước châu Âu, em và các bạn phải học những câu ngoại ngữ đơn giản.

Tuy nhiên, vượt xa mức cần dùng để bán hàng, khả năng ngoại ngữ của Salik được mọi người thán phục khi cậu bé gần như không cần dừng lại suy nghĩ, đếm số liên tục bằng tiếng Đức, Italy, Pháp, Tây Ban Nha, Khmer, Anh, Tagalog, Mã Lai, 3 thứ tiếng địa phương của Trung Quốc (Quan Thoại, Quảng Đông, Hải Nam), Nga, Thái, Việt, Hàn, Nhật.

Cuộc sống của cậu bé từ nay đã thay đổi.

Mẹ không biết con giỏi tới hơn 10 loại ngoại ngữ

Chị Mann Vanna - mẹ Salik - không dám tin rằng con trai mình ngày càng được nhiều người biết tới. Thậm chí, chính chị cũng không biết con trai mình có thể “chém gió” bằng 10 loại ngôn ngữ khác nhau.

Dù là mẹ, tôi không biết cháu thông minh đến vậy và còn có thể biết hơn 10 thứ tiếng. Tôi không nghĩ con trai có thể hấp thụ tất cả kiến thức đó. Tôi cảm thấy bị sốc“, người mẹ thú nhận.

Mẹ cậu bé không thể tin nổi con mình có thể nổi tiếng đến như vậy.

Được biết, Salik bắt đầu bán hàng rong từ năm 11 tuổi. Ban đầu, em chỉ học một chút tiếng Anh nhưng sau đó, mẹ đưa em đến bán hàng ở núi Bak Kheng - nơi có nhiều khách Trung Quốc và em phải học cách nói chuyện với họ.

Hiện, Salik vẫn đi học vào ngày thường và bán hàng sau khi tan học. Tuy nhiên, những ngày như vậy có thể sẽ được kết thúc bởi cuộc sống của gia đình đã thay đổi sau video blogger Malaysia đăng tải trên Facebook.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi (TH)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất