Học đường

ĐHQG TP.HCM khen thưởng 120 triệu đồng cho 3 nhóm nghiên cứu sản phẩm phòng dịch Corona

Sơn Ca
Chia sẻ

Số tiền 120 triệu đồng được Quỹ Phát triển ĐH Quốc gia TP.HCM (VNU-F) trao tặng đến 3 nhóm nghiên cứu của ĐH Bách khoa, ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐH Quốc tế vì có những nghiên cứu hỗ trợ cộng đồng trong đợt dịch Covid-19.

Cụ thể, VNU-F thưởng 70 triệu đồng cho nhóm nghiên cứu thuộc Bộ môn Kỹ thuật Hoá hữu cơ - Khoa Kỹ thuật Hoá học (Trường Đại học Bách khoa, ĐHQG TPHCM). Nhóm này đã pha chế các loại gel rửa tay và xịt sát khuẩn phòng chống virus Corona chủng mới, gồm: Gel sát khuẩn nhanh, Xịt sát khuẩn nhanh có công dụng làm sạch và kháng khuẩn nhanh không dùng nước và sản phẩm Rửa tay sát khuẩn có công dụng rửa sạch và kháng khuẩn tay với nước. Sản phẩm được phân phát và sử dụng nội bộ dành cho cán bộ và sinh viên của trường.

Sản phẩm sát khuẩn do sinh viên Bách khoa TPHCM chế tạo (Ảnh: ĐHBK TPHCM)

Mức khen thưởng 30 triệu đồng thuộc về nhóm nghiên cứu của anh Vũ Tấn Phát (Trợ lý sinh viên khoa Hóa học, Chủ nhiệm CLB Sáng tạo khởi nghiệp Trường ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐHQG TPHCM). Nhóm đã sản xuất và tặng hơn 10.000 chai dung dịch nước rửa tay sát khuẩn cho mọi người để đề phòng lây nhiễm virus.

Dung dịch rửa tay sát khuẩn của nhóm anh Vũ Tấn Phát nghiên cứu. 

Nhóm nghiên cứu thuộc khoa Công nghệ Sinh học, Trường ĐH Quốc tế (ĐHQG TPHCM) cũng xuất sắc nhận được mức thưởng 30 triệu đồng. Nhóm đã nghiên cứu và sản xuất sản phẩm chai pump với thể tích 100ml. Sản phẩm sát khuẩn tay của nhóm nghiên cứu được sử dụng cho sinh viên và giảng viên của trường.

PGS.TS Nguyễn Đình Tứ, Giám đốc của quỹ trên cho hay, trong đợt dịch Covid-19, đã có nhiều cá nhân, nhóm nghiên cứu của ĐH Quốc gia TP.HCM tham gia nghiên cứu, sản xuất chế phẩm khác nhau để phòng dịch. Tuy nhiên, trước mắt, quỹ khen thưởng cho 3 nhóm trên dựa trên đề xuất của Ban Khoa học Công nghệ.

Chia sẻ

Bài viết

Sơn Ca

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất