Học đường

ĐHQG TP.HCM dời kỳ thi đánh giá năng lực do ảnh hưởng của dịch COVID-19

Nhật Minh
Chia sẻ

Do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 nên kỳ thi đánh giá năng lực năm 2020 do ĐHQG TP.HCM tổ chức sẽ được dời lại một tháng theo kế hoạch năm học chung của Bộ GD-ĐT.

Sáng 27/2, đại diện của ĐHQG TP.HCM cho biết, do kế hoạch thời gian năm học 2019-2020 đã được Bộ GD-ĐT chính thức điều chỉnh lùi lại một tháng nên cả hai đợt thi đánh giá năng lực do ĐHQG TP.HCM tổ chức dự kiến cũng sẽ dời lại một tháng.

Kỳ thi đánh giá năng lực năm 2020 dự kiến sẽ được dời lại đến cuối tháng 5

Cụ thể, lịch thi đánh giá năng lực năm 2020 của ĐHQG TP.HCM sẽ tổ chức vào các mốc thời gian như sau:

Đợt 1: Dự kiến diễn ra trước kỳ thi THPT quốc gia năm 2020, vào ngày 31/5 (chủ nhật) tại TP.HCM, Bến Tre, An Giang, Nha Trang và Đà Nẵng.

Đợt 2: Dự kiến diễn ra sau kỳ thi THPT quốc gia năm 2020, vào ngày 9/8 (chủ nhật) tại TP.HCM, Cần Thơ, Nha Trang và Đà Nẵng.

Cũng theo Trung tâm Khảo thí và đánh giá chất lượng đào tạo ĐHQG TP.HCM cho biết, sau hơn một tháng mở cổng đăng ký, đã có hơn 23.000 thí sinh đăng ký dự thi kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1 năm nay.

Cũng trong năm 2020, chỉ tiêu tuyển sinh theo phương thức thi đánh giá năng lực tại các đơn vị thành viên của ĐHQG TP.HCM tăng đáng kể. Tùy theo ngành/nhóm ngành mà chỉ tiêu tuyển sinh theo phương thức đánh giá năng lực nằm trong khoảng từ 30 - 50% tổng chỉ tiêu. Bên cạnh đó, kỳ thi đánh giá năng lực năm 2020 tính đến nay đã thu hút 51 đơn vị bao gồm các trường ĐH, CĐ sử dụng kết quả của kỳ thi để xét tuyển.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin mới nhất