Học đường

ĐHQG Hà Nội và hàng loạt các trường đại học dự kiến đón sinh viên trở lại học tập sau kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Nhật Minh
Chia sẻ

Sau nhiều tháng liền đóng cửa do ảnh hưởng của dịch COVID-19 thì mới đây, nhiều trường đại học trên cả nước đã lên kế hoạch dự kiến đón sinh viên trở lại học tập kể từ ngày 4/5 tới đây.

Tính đến thời điểm hiện tại, sinh viên trên cả nước đã có “kỳ nghỉ Tết dài nhất lịch sử” với hơn 2 tháng liền do ảnh hưởng bởi tình hình dịch bệnh COVID-19. Sau những tín hiệu lạc quan được Bộ Y tế phát đi trong suốt 1 tuần qua khi Việt Nam vẫn chưa ghi nhận ca nhiễm COVID-19 nào mới, nhiều trường đại học mới đây đã lên kế hoạch đón sinh viên quay trở lại học tập.

Theo đó, rất nhiều trường đại học đã ra thông báo yêu cầu sinh viên quay trở lại trường từ thứ 2 - 4/5 tới, tức sau kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 4 ngày, trong đó đáng chú ý có ĐHQG Hà Nội.

Nhiều trường đại học, trong đó có ĐHQG Hà Nội mới đây đã ra quyết định cho sinh viên đi học tập trung trở lại kể từ ngày 4/5 tới. Ảnh: VNU

Theo đó, trong một thông báo mới nhất vừa được ĐHQG Hà Nội phát đi sáng nay 23/4, các hoạt động giảng dạy và học tập của cán bộ, sinh viên nhà trường sẽ bắt đầu trở lại hoạt động bình thường kể từ ngày 4/5 trên cơ sở giao Thủ trưởng các đơn vị có các biện pháp đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch bệnh như đo thân nhiệt hằng ngày, đeo khẩu trang, giữ khoảng cách an toàn, thường xuyên rửa tay bằng nước sát khuẩn, hạn chế tổ chức các sự kiện, hoạt động tụ tập đông người, có nguy cơ lây nhiễm cao đối với tất cả cán bộ và sinh viên.

Thông báo cũng nêu rằng, từ nay cho đến ngày 29/4, các đơn vị đào tạo sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động giảng dạy theo hình thức trực tuyến. Các đơn vị triển khai công tác khử khuẩn, đảm bảo vệ sinh các giảng đường, phòng học và các điều kiện khác để chuẩn bị đón sinh viên quay trở lại học tập.

Danh sách các trường đại học dự kiến cho sinh viên đi học tập trung từ ngày 4/5 như sau:

- Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM

- Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch

- Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM

- Trường ĐH Tôn Đức Thắng

- Trường ĐH Nguyễn Tất Thành

- Trường ĐH Công nghệ TP.HCM

- Trường ĐH Kinh tế - Tài chính TP.HCM

- Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM

- Trường ĐH Lạc Hồng (Đồng Nai) nếu tỉnh cho phép, dự kiến sinh viên của trường cũng sẽ đi học trở lại từ ngày 4/5.

Danh sách các trường đại học dự kiến cho sinh viên học tập trung sau ngày 4/5:

- Trường ĐH Văn hóa TP.HCM: Sinh viên sẽ đi học trở lại từ ngày 11/5.

- Trường ĐH FPT: Sinh viên sẽ đi học lại từ ngày 18/5.

- Trường ĐH Kinh tế - Luật: Là trường thành viên duy nhất của khối ĐHQG TP.HCM thông báo cho sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh của trường về thời gian nhập học tập trung trở lại, từ ngày 18/5 tới.

- Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng: Sinh viên sẽ đi học trở lại từ ngày 4/5. Tuy nhiên, theo Hiệu trưởng nhà trường, ông Hồ Thanh Phong cho biết: “Nếu UBND TP.HCM quyết cho sinh viên các trường đại học tiếp tục nghỉ học đến giữa tháng 5/2020 thì trường cũng sẽ phải theo lịch của thành phố”.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin mới nhất