Học đường

ĐHQG Hà Nội dạy học trực tuyến môn Giáo dục thể chất cho sinh viên trong đợt nghỉ tránh dịch COVID-19

Nhật Minh
Chia sẻ

Bên cạnh những học phần trên lớp được chuyển sang hình thức giảng dạy online thì mới đây, lãnh đạo ĐHQG Hà Nội cũng đã áp dụng việc dạy và học trực tuyến môn Giáo dục thể chất cho sinh viên toàn trường.

Trước những diễn biến vô cùng phức tạp của tình hình dịch COVID-19, nhiều trường đại học, cao đẳng, học viện trên cả nước đã quyết định dời thời gian nhập học của sinh viên đến cuối tháng 3/2020. Đa phần trong số đó đều chọn phương án dạy và học qua các website, diễn đàn đã tạo sẵn nhằm giúp giảng viên, sinh viên có thể tương tác trực tiếp cũng như là hoàn thành các bài tập được giao trong khoảng thời gian nghỉ phòng dịch.

Và đã có bao giờ bạn nghe đến việc học môn giáo dục thể chất hay đơn giản hơn là thể dục thông qua hình thức online chưa nhỉ? Thế nhưng mới đây, lãnh đạo trường ĐHQG Hà Nội đã trở thành một trong những trường tiên phong trong việc áp dụng hình thức trực tuyến trong môn giáo dục thể chất.

Cụ thể mới đây, Trung tâm Giáo dục Thể chất, ĐHQG Hà Nội đã ra mắt kênh Youtube mang tên “Thethao VNU” nhằm hướng đến việc số hóa dạy và học trực tuyến các học phần Giáo dục thể chất của sinh viên.

Sinh viên có thể tự học các môn Giáo thể chất tại nhà trong quãng thời gian nghỉ vì dịch COVID-19. Ảnh cắt từ clip

Theo đó, những bài giảng về các môn học như bóng rổ, bóng chuyền, bóng bàn, các môn võ,… sẽ được các cán bộ giảng viên thực hiện rồi quay lại, đăng tải lên trang Youtube “Thethao VNU” nhằm giúp sinh viên, học viên có thể nắm được rõ các từng tư thế động tác, kỹ thuật, qua đó có thể ôn luyện tại nhà thay vì đến trường học tập trung giữa thời điểm dịch COVID-19 đang bùng phát dữ dội.

Trước đó, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 của ĐHQG Hà Nội đã quyết định không tổ chức cho sinh viên, học viên sau đại học học tập trung tại giảng đường từ ngày 09/3 cho đến khi có thông báo mới, đồng thời triển khai công tác dạy - học trực tuyến (online).

Trước đó, lãnh đạo ĐHQG Hà Nội đã ra thông báo tạm dừng việc học tập trung tại cơ sở do tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp

Lịch học các môn chung của sinh viên tại Trung tâm Giáo dục Thể chất và Thể thao; Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh cũng sẽ lùi cho đến khi có thông báo mới. Các sinh viên của trường đang có mặt tại Hà Nội cũng cần hạn chế tối đa việc di chuyển, tiếp xúc, đặc biệt là tránh di chuyển ra khỏi địa bàn Hà Nội.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin mới nhất