Học đường

Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM trang bị súng đo thân nhiệt để ứng phó với dịch viêm phổi Vũ Hán

Sơn Ca
Chia sẻ

Theo PGS Đỗ Văn Dũng - Hiệu trưởng ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM, để đối phó với dịch viêm phổi Vũ Hán đang diễn biến phức tạp, trường trang bị 2 súng đo thân nhiệt từ xa bằng lazer cho đội bảo vệ để đo thân nhiệt cho mọi người tại cổng.

PGS Đỗ Văn Dũng - Hiệu trưởng ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM, cho biết trường đã thành lập đội phản ứng nhanh để đối phó dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona (nCov) gây ra.

Theo ông Dũng, ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM hiện có khoảng 20.000 sinh viên từ nhiều địa phương khác nhau sẽ quay lại học tập từ ngày 3/2. Trong khi đó, dịch corona đang diễn biến phức tạp. Do đó, ngay ngày làm việc đầu tiên sau Tết, trường đã họp và ưu tiên bàn về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Trước mắt, ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM sẽ trang bị xà phòng rửa tay và thuốc sát trùng cho tất cả các khu vệ sinh, khu phòng học của trường. Cùng đó, trường trang bị 2 súng đo thân nhiệt từ xa bằng lazer cho đội bảo vệ để đo thân nhiệt cho mọi người tại cổng.

Ông Đỗ Văn Dũng - Hiệu trưởng trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM

Những sinh viên, giảng viên, cán bộ, viên chức có nhu cầu đo thân nhiệt sẽ được trạm y tế của trường hỗ trợ. Người nào bị sốt và có biểu hiện của bệnh sẽ được cách ly tại phòng cách ly của trường và đưa đến Bệnh viện Nhiệt đới để kiểm tra.

Trường cũng vận động cán bộ, giảng viên, sinh viên không bật máy lạnh, không tổ chức các cuộc họp đông người, đeo khẩu trang và bổ sung vitamin C để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Về công tác dọn dẹp vệ sinh, ông Dũng cho biết các phòng liên quan đã tổ chức vệ sinh lau rửa, khử trùng toàn bộ phòng học, phòng làm việc, can-tin…

Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), tính đến ngày 30/1, hơn 7.711 ca nhiễm virus Corona ở 15 nước trên thế giới đã được ghi nhận. Tuy nhiên, gần như toàn bộ trường hợp được phát hiện ở Trung Quốc và chỉ có chưa đầy 100 ca ở nước khác. Ủy ban Ứng phó của WHO gồm 16 chuyên gia y tế hàng đầu thế giới trong tuần trước đã 2 lần quyết định không tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc tế. Tuy nhiên, Giám đốc WHO cho biết, khả năng bùng phát dịch bệnh ở bên ngoài Trung Quốc rất lớn do tốc độ lây nhiễm virus Corona từ người sang người nhanh đáng báo động.

Thống kê mới nhất của Bộ Y tế cũng cho biết, Việt Nam đã ghi nhận 97 trường hợp nghi ngờ nhiễm nCoV, có dấu hiệu sốt, ho, đến từ vùng dịch. Trong đó, 65 ca đã xét nghiệm âm tính với nCoV và 32 ca đang tiếp tục cách ly theo dõi chặt chẽ để không lây nhiễm ra cộng đồng.

Bộ Y tế tiếp tục triển khai các ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng và Phó Thủ tướng Chính phủ về công tác phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do nCoV, bao gồm: - Giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV và duy trì theo dõi, cập nhật kết quả điều tra các trường hợp tiếp xúc trực tiếp với người bệnh tại các khu vực; - Tổ chức điều tra và lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp có các triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV ngay khi nhận được thông tin; -

Công tác triển khai tờ khai y tế trong hai ngày đầu triển khai đã có tổng cộng trên 50.000 hành khách đến từ Trung Quốc thực hiện khai báo y tế; - Báo cáo kịp thời hàng ngày với Thủ tướng Chính phủ về tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV.

Bộ Y tế sẽ liên tục cập nhật, chia sẻ thông tin diễn biến tình hình dịch trên thế giới và trong nước để cung cấp cho các cơ quan thông tin đại chúng để có các khuyến cáo phù hợp chuyển tải tới cộng đồng.

Chia sẻ

Bài viết

Sơn Ca

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất