Học đường

ĐH Quốc gia TP.HCM chính thức mở cổng đăng ký dự thi đánh giá năng lực 2019 đợt 1

Đinh Anh
Chia sẻ

Kết quả của kỳ thi này được sử dụng như một phương án tuyển sinh vào ĐH Quốc Gia TP.HCM.

Sáng 18/1, cổng đăng ký dự thi đánh giá năng lực 2019 đợt 1 chính thức diễn ra tại trường ĐH Quốc Gia TP.HCM. Đây là kì thi dành cho các thí sinh đủ điều kiện dự thi THPT quốc gia theo quy định của Bộ GD-ĐT; học sinh đang học lớp 12 và đủ điều kiện dự thi THPT quốc gia theo quy định của Bộ GD-ĐT và học sinh đã tốt nghiệp THPT hoặc đã có bằng tốt nghiệp THPT quốc gia.

(Ảnh minh họa)

Theo đó, các thí sinh muốn tham gia kỳ thi có thể lựa chọn 3 cách thức đăng ký sau:

1. Đăng ký trực tuyến tại trang https://thinangluc.vnuhcm.edu.vn/dgnl/home.action

2. Gửi hồ sơ qua đường bưu điện

3. Đăng ký trực tiếp tại Trung tâm Khảo thí và đánh giá chất lượng đào tạo ĐH Quốc gia TP.HCM (Phòng 403, Nhà điều hành ĐH Quốc gia TP.HCM, khu phố 6, phường Linh Trung, quận Thủ Đức, TP.HCM).

“Thí sinh có thể đăng ký dự thi một đợt hoặc cả hai đợt và nếu thí sinh dự thi nhiều hơn một đợt thì kết quả thi cao nhất sẽ được sử dụng để xét tuyển”, TS Nguyễn Quốc Chính - giám đốc Trung tâm Khảo thí và đánh giá chất lượng đào tạo ĐH Quốc gia TP.HCM chia sẻ.

Thí sinh có thể đăng ký 3 nguyện vọng vào các trường ĐH trực thuộc ĐH Quốc Gia TP.HCM. Theo đó, chỉ tiêu tuyển sinh của phương thức kỳ thi đánh giá năng lực 2019 chiếm tối đa 40% tổng chỉ tiêu của ngành/nhóm ngành. Kết quả của kỳ thi này được sử dụng như một phương án tuyển sinh vào trường ĐH này.

Được biết, kì thi sẽ được trường ĐH Quốc Gia TP HCM tổ chức thành 2 đợt. Đợt 1 sẽ diễn ra vào ngày 31-3 tại TP.HCM và tỉnh Bến Tre. Và đợt 2 được tổ chức vào ngày 7-7 tại TP.HCM, khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (Cần thơ hoặc An Giang) và khu vực miền Trung (Quy Nhơn hoặc Đà Nẵng).

Chia sẻ

Bài viết

Đinh Anh

Tin mới nhất