Học đường

ĐH Quốc gia Hà Nội có 3 ngành lọt BXH QS, lĩnh vực Vật Lý lần 2 được đánh giá top 500 thế giới

Lệ Chi
Chia sẻ

Cùng với ĐH Bách khoa, ĐH Quốc gia Hà Nội cũng có 3 ngành học lọt BXH QS trong đó, lĩnh vực Vật lý lần thứ 2 được xếp hạng cao trên bảng xếp hạng quy mô thế giới.

Như chúng tôi đã đưa tin, mới đây, tổ chức QS (Quacquarelli Symonds) đã kết quả bảng xếp hạng các trường đại học trên thế giới theo lĩnh vực (viết tắt là QS WRU by Subject) năm 2019. Theo đó, lần đầu tiên ĐH Bách khoa Hà Nội có tới 3 ngành học lọt top cao.

Cụ thể, ngành Kỹ thuật Điện - Điện tử được xếp hạng tốp 401-450 thế giới; nhóm ngành Kỹ thuật cơ khí, Hàng không và Chế tạo đứng trong nhóm 451-500; và nhóm ngành Khoa học máy tính và Hệ thống thông tin (Công nghệ thông tin) thuộc nhóm 501-550.

Đáng chú ý, cũng theo bảng xếp hạng QS WRU by Subject thì năm 2019, ngoài ĐH Bách khoa, Việt Nam còn có 1 trường khác cũng có 3 ngành học lọt top. Đó là ĐH Quốc gia Hà Nội.

Một góc cảnh tại ĐH Sư phạm - thuộc ĐH Quốc gia Hà Nội.

Danh sách và vị trí xếp hạng 3 nhóm ngành của ĐH Quốc gia Hà Nội như sau:

Nhóm ngành kỹ thuật cơ khí, hàng không và chế tạo của ĐH Quốc gia và ĐH Bách khoa cùng đứng vị trí số 1 Việt Nam, xếp vào nhóm 451-500 của bảng xếp hạng thế giới QS WRU by Subject

Ngành khoa học máy tính và hệ thống thông tin của ĐH Quốc gia Hà Nội xếp hạng 551-600 thế giới, đứng thứ 2 tại Việt Nam sau ĐH Bách khoa.

Ngành vật lý và thiên văn học được xếp vào nhóm 501 - 550, là nhóm ngành đào tạo tốt số 1 Việt Nam hiện nay.

Đây là lần thứ 2, lĩnh vực vật lý của Đại học Quốc gia Hà Nội được lọt vào bảng xếp hạng thế giới. Hồi cuối năm 2018, US NEWS của Mỹ cũng từng xếp hạng Đại học Quốc gia Hà Nội là cơ sở đạo tạo duy nhất của Việt Nam có lĩnh vực vật lý xếp thứ 502.

Chia sẻ

Bài viết

Lệ Chi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất