Học đường

Trường ĐH Luật TPHCM trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên qua đời vì bệnh ung thư

Nhật Minh
Chia sẻ

Sáng ngày 12/7, trường ĐH Luật TPHCM đã tổ chức lễ bế giảng và trao bằng tốt nghiệp cho hơn 1.200 cử nhân. Trong đó, đáng chú ý chính là tấm bằng tốt nghiệp danh dự cho một sinh viên của trường đã qua đời vì bệnh ung thư.

Tại lễ bế giảng, lãnh đạo nhà trường đã trao tận tay những tấm bằng tốt nghiệp cho 1.223 tân cử nhân đã hoàn tất chương trình đào tạo của trường, bao gồm các chuyên ngành Luật, Quản trị - Luật, Quản trị kinh doanh và Ngôn ngữ Anh.

Đặc biệt trong buổi lễ sáng nay, trường cũng đã trao tấm bằng tốt nghiệp danh dự cho sinh viên Võ Trần Bảo Kha, một sinh viên đã tốt nghiệp loại khá tại trường nhưng lại qua đời vì căn bệnh hiểm nghèo - ung thư.

Các cử nhân của trường ĐH Luật TPHCM nhận bằng tốt nghiệp sáng 12/7. Ảnh: N.T/Tuổi Trẻ

Trao đổi với Tuổi Trẻ, Thạc sĩ Phan Văn Tiến - Trưởng phòng công tác sinh viên trường ĐH Luật TPHCM cho biết: “Ngoài thời gian học, Kha rất tích cực tham gia tổ chức, hỗ trợ nhiều cuộc thi học thuật của lớp. Kha là một người vui vẻ, lạc quan, hoạt bát và luôn sẵn sàng giúp đỡ mọi người. Em bị bệnh ung thư và mất trong thời gian đang thực tập tốt nghiệp. Thông tin từ gia đình cho biết Kha muốn có cơ hội được tham dự lễ tốt nghiệp, được nhận bằng tốt nghiệp ĐH. Vì vậy nhà trường đã chấp nhận ước nguyện này”.

Theo di nguyện cuối cùng của chàng trai trẻ này, nhà trường đã gửi thư mời đến gia đình của Bảo Kha cùng lên tham dự buổi lễ tốt nghiệp sáng ngày 12/7 này. Tuy nhiên mẹ Kha lại sợ mình không kiềm chế được cảm xúc, ảnh hưởng đến không khí vui tươi của buổi lễ nên bà xin phép từ chối.

Theo chia sẻ từ phía nhà trường, ngay sau khi buổi lễ kết thúc, nhà trường sẽ tìm đến tận nhà Bảo Kha tại tỉnh Tiền Giang để trao tận tay tấm bằng tốt nghiệp cho gia đình sinh của viên đã khuất này.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất