Học đường

ĐH Kinh tế - Tài chính TP.HCM phủ nhận thông tin 'dọa' cấm thi sinh viên khi gọi điện cho phụ huynh

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Thạc sĩ Trương Thị Ngọc Bích, Giám đốc Trung tâm Thông tin và Truyền thông, trường ĐH Kinh tế - Tài chính TPHCM khẳng định, trường chỉ gọi điện thông báo cho phụ huynh về việc sinh viên nếu nghỉ quá 3 buổi sẽ mất điểm chuyên cần chứ không có chuyện dọa cấm thi.

Liên quan đến vụ việc các sinh viên Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM bức xúc về việc nhà trường gọi điện thông báo số tiết nghỉ học và “dọa” cấm thi cho phụ huynh, mới đây, trao đổi với báo Tiền Phong, thạc sĩ Trương Thị Ngọc Bích, Giám đốc Trung tâm Thông tin và Truyền thông, trường ĐH Kinh tế - Tài chính TPHCM cho biết, việc trường gọi điện cho phụ huynh để báo tình hình học tập con em mình đã được đã thực hiện từ nhiều năm nay.

Bà Bích khẳng định, trường chỉ gọi điện thông báo về việc sinh viên nếu nghỉ quá 3 buổi sẽ mất điểm chuyên cần chứ không có chuyện dọa cấm thi. Có thể sinh viên hiểu chưa chính xác.

Tuy nhiên, trước đó, trên diễn đàn ẩn danh của sinh viên ĐH Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF Confession), nhiều sinh viên phàn nàn, thậm chí là có phần bức xúc khi bị nhà trường gọi điện báo phụ huynh về số buổi vắng học cùng những lời dọa nạt cấm thi.

Lời than phiền của Sinh viên về việc nhà trường gọi điện cho phụ huynh thông báo về việc Sinh viên vắng học.

Cụ thể, theo lời phản ánh của một bạn sinh viên, cho biết, phụ huynh của bạn nhận được điện thoại của trường báo con mình đã nghỉ 5 buổi môn Chủ nghĩa Mác - Lênin cùng với cảnh báo cấm thi môn này. Khi nghe được thông báo từ trường, phụ huynh đã rất tức giận.

Dù giải thích do thời khóa biểu không thuận lợi nên bạn đã đổi sang một lớp khác của môn này. Bạn vẫn đi học đầy đủ nhưng do giáo vụ khoa điểm danh theo danh sách đăng ký học phần trước đó nên bạn vẫn bị tính vắng học. Gia đình vẫn không tin con mình, cho rằng con nói dối, nghỉ học để đi chơi.

Thậm chí, gia đình còn tuyên bố sẽ không chu cấp chi phí sinh hoạt, học tập cho sinh viên này nữa. Rõ ràng, sau thông báo của nhà trường đã làm mối quan hệ giữa sinh viên và phụ huynh trở nên căng thẳng; phụ huynh thì tức giận và lo lắng, còn sinh viên thì chẳng biết phải giải thích thế nào để bố mẹ hiểu rõ sự việc.

Về vụ việc này, theo nhiều sinh viên cho rằng đây không phải là câu chuyện mới diễn ra tại ĐH Kinh tế - Tài chính TP.HCM, nhiều bạn sinh viên đã gặp phải tình huống bị nhà trường gọi điện về cho phụ huynh thông báo số tiết vắng học.

Ngoài ra, một bộ phận Sinh viên cũng đồng tình với việc nhà trường thông báo cho phụ huynh nếu sinh viên nghỉ học quá nhiều, tuy nhiên, nhà trường không nên làm sự việc trở nên nghiêm trọng bằng việc đưa ra cảnh báo cấm thi, đuổi học khiến gia đình thêm lo lắng, tạo thêm áp lực cho cả sinh viên lẫn bố mẹ.

Sinh viên trường ĐH Kinh tế Tài chính TPHCM đang xôn xao về việc nhà trường gọi điện thông báo số ngày nghỉ cho phụ huynh biết. 

Trước đó, qua trao đổi với Zing.vn, thạc sĩ Trương Thị Ngọc Bích thông tin thêm, mỗi kỳ trường sẽ gửi thư báo cáo kết quả học tập của sinh viên. Ngoài ra, phụ huynh cũng được cung cấp tài khoản của sinh viên để theo dõi tình hình học tập của con em mình. Tuy nhiên, không phải phụ huynh nào cũng thông thạo Internet và đăng nhập vào tài khoản được nên trường có một kênh thông tin nữa là thông qua tin nhắn và gọi điện thoại.

Về việc một số sinh viên cho rằng trường báo tăng số buổi vắng, đại diện trường cho rằng điều này khó có thể xảy ra. Bởi khi sinh viên học môn nào đó, giảng viên sẽ có điểm danh, khoa sẽ tổng hợp giờ học của các bạn. Nếu các sinh viên nghỉ học nhiều quá, khoa sẽ trao đổi trước với sinh viên rồi mới gọi về phụ huynh.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất