Học đường

ĐH Kinh tế Quốc dân thông báo đi học trở lại từ 9/3 do 72,8% sinh viên khảo sát muốn quay trở lại trường

Nhật Minh
Chia sẻ

ĐH Kinh tế Quốc dân cho biết sinh viên toàn trường sẽ quay trở lại học tập từ ngày 9/3 sắp tới. Trong khoảng thời gian đầu nhập học tập trung trở lại, nhà trường sẽ không chấm điểm chuyên cần.

Sáng ngày 5/3, ĐH Kinh tế Quốc dân đã tổ chức cuộc họp bàn kế hoạch học tập của sinh viên sau thời gian nghỉ chống dịch COVID-19. Phân tích từ kết quả khảo sát online cho thấy, toàn trường có gần 18.000 sinh viên. Trong đó có đến 99,1% sinh viên không có biểu hiện ho, sốt; 72,8% sinh viên muốn quay lại trường học tập trung từ ngày 9/3 sắp tới.

Qua thống nhất, trường ĐH Kinh tế Quốc dân quyết định cho sinh viên đi học trở lại từ ngày 9/3 sắp tới

Sau họp bàn, trường ĐH Kinh tế Quốc dân đã chính thức đưa ra quyết định về thời gian đi học trở lại của sinh viên. Cụ thể, sinh viên ĐH Kinh tế Quốc dân sẽ chính thức quay lại tập trung tại trường từ ngày 9/3.

Bên cạnh đó, phương pháp Blended Learning vẫn tiếp tục được triển khai cho đến ngày nhập học chính thức của sinh viên. Đây là phương pháp học qua mạng được nhà trường áp dụng trong thời gian nghỉ phòng dịch vừa qua. Phương pháp này giám sát sinh viên học từ xa thông qua thời gian, địa điểm, cách tiếp cận hoặc tiến độ học tập.

Trong khoảng thời gian đầu học tập trung, nhà trường sẽ không tổ chức điểm danh, không chấm điểm chuyên cần. Các sinh viên có biểu hiện ho, sốt hoặc ốm có thể báo cáo xin phép giảng dạy để nghỉ ở nhà.

Ngoài ra, nhà trường cũng đề nghị sinh viên đến sớm hơn thời gian vào học 15 phút để đo thân nhiệt, rửa tay bằng nước khử khuẩn do nhà trường bố trí sẵn. Sinh viên cũng cần thực hiện nghiêm chỉnh hướng dẫn phòng bệnh theo khuyến cáo của Bộ Y tế và Bộ GD-ĐT.

Nhà trường cũng bố trí thời gian hệ thống kiến thức cho sinh viên và đảm bảo tiến độ triển khai các kế hoạch học tập tương ứng. Giảng viên và Bộ môn có trách nhiệm đảm bảo chương trình và chất lượng giảng dạy các môn học cho sinh viên, học viên.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất