Học đường

ĐH Kinh tế Quốc dân lên phương án tổ chức kỳ thi riêng nếu dịch bệnh kéo dài

Sơn Ca (Tổng hợp)
Chia sẻ

PGS.TS Bùi Quốc Triệu, trưởng phòng đào tạo trường ĐH Kinh tế quốc dân cho hay, trong trường hợp, Bộ GD&ĐT không tổ chức thi THPT Quốc gia năm 2020 do dịch bệnh kéo dài, nhà trường dự kiến sẽ tổ chức thi riêng và sẵn sàng kết hợp với các trường đại học khác để lập nhóm thi chung.

Mới đây, trao đổi với VietNamNet, PGS.TS Bùi Đức Triệu - Trưởng phòng Quản lý đào tạo, Trường ĐH Kinh tế quốc dân cho biết, nhà trường vừa lên phương án dự phòng trong trường hợp không thể tổ chức kỳ thi THPT quốc gia.

Cụ thể, trong bối cảnh nếu dịch bệnh tiếp tục kéo dài, nhà trường sẽ tổ chức một kỳ thi riêng tương tự kỳ thi THPT quốc gia, trong đó, nội dung và hình thức của bài thi vẫn tương tự với đề thi tham khảo mới đây Bộ GD-ĐT đã công bố để phù hợp với những gì các em đang học và ôn tập.

ĐH Kinh tế Quốc dân sẽ tổ chức kỳ thi riêng nếu dịch bệnh kéo dài. Ảnh minh họa.

Ngoài ra, phương thức tổ chức thi cũng tương tự kỳ thi THPT quốc gia, chỉ khác là các em sẽ đến tập trung thi tại trường thay vì thi tại địa phương. Các môn thi, tổ hợp thi cũng sẽ giữ nguyên như những gì nhà trường đã công bố trước đó.

“Nếu hiện tại thiết kế một bài thi mới sẽ không khác gì “đánh úp” thí sinh. Do đó, nhà trường sẽ cố gắng giữ đến mức tối đa, chỉ những gì bắt buộc phải thay đổi thì mới điều chỉnh. Theo phương án này, ngoài xét tuyển kết hợp và xét tuyển thẳng, thì 90% chỉ tiêu sẽ được xét thông qua kết quả bài thi này”.

“Tinh thần của nhà trường là luôn sẵn sàng trước mọi tình huống xảy ra và cố gắng tạo sự thuận lợi nhất để đảm bảo quyền lợi cũng như tính công bằng cho thí sinh, không gây xáo trộn”, PGS Triệu nói.

Cùng trao đổi với báo Dân Trí, ông Bùi Đức Triệu cho hay, trong trường hợp, Bộ GD&ĐT không tổ chức thi THPT QG năm 2020, nhà trường dự kiến sẽ tổ chức thi riêng và sẵn sàng kết hợp với các trường đại học khác để lập nhóm thi chung.

Về môn thi, nhà trường tổ chức thi theo các môn tổ hợp mà nhà trường xét tuyển, chỉ có môn Giáo dục công dân là không tổ chức thi.

Được biết, tuyển sinh năm 2020, trường ĐH Kinh tế quốc dân có 9 tổ hợp xét tuyển gồm: A00 (Toán, Lý, Hóa); A01 (Toán, Lý, Anh); D01 (Toán, Văn, Anh); D07 (Toán, Hóa, Anh); D09 (Toán, Sử, Anh); D10 (Toán, Địa, Anh), B00 (Toán, Hóa, Sinh), C03 (Toán, Văn, Sử), C04 (Toán, Văn, Địa).

Được biết, năm 2020 trường ĐH Kinh tế quốc dân có 5800 chỉ tiêu. Nhà trường mở rộng đối tượng tuyển thẳng (xét tuyển kết hợp) là các học sinh có Chứng chỉ quốc tế SAT và ACT, cụ thể: Thí sinh có Chứng chỉ quốc tế SAT từ 1200 điểm trở lên và ACT từ 26 điểm trở lên và có tổng điểm thi THPTQG năm 2020 của Tổ hợp bất kỳ trong các tổ hợp xét tuyển của Trường đạt từ 18 điểm trở lên (bao gồm cả điểm ưu tiên).

Ngưỡng đảm bảo chất lượng (dự kiến): 18 điểm (giữ như năm 2019).

Nhà trường đưa ra 3 phương thức tuyển sinh trong năm gồm:

- Tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển theo quy chế tuyển sinh của Bộ GD&ĐT.

- Tuyển thẳng (xét tuyển kết hợp) theo Đề án tuyển sinh của Trường, gồm 03 đối tượng sau:

Thí sinh đã tham gia vòng thi tuần cuộc thi “Đường lên đỉnh Olympia” trên Đài truyền hình Việt Nam (VTV) và có tổng điểm thi THPTQG năm 2020 của Tổ hợp bất kỳ trong các tổ hợp xét tuyển của Trường đạt từ 18 điểm trở lên (gồm điểm ưu tiên).

Thí sinh có Chứng chỉ quốc tế SAT từ 1200 điểm trở lên và ACT từ 26 điểm trở lên và có tổng điểm thi THPTQG năm 2020 của Tổ hợp bất kỳ trong các tổ hợp xét tuyển của Trường đạt từ 18 điểm trở lên (gồm điểm ưu tiên).

Thí sinh có Chứng chỉ tiếng Anh quốc tế trong thời hạn (tính đến ngày 22/06/2020) đạt IELTS 6.5 trở lên hoặc TOEFL ITP 550 trở lên hoặc TOEFL iBT 90 trở lên và có tổng điểm thi THPTQG năm 2020 của môn Toán và 01 môn bất kỳ (trừ môn Tiếng Anh) đạt từ 14 điểm trở lên (gồm điểm ưu tiên).

Chia sẻ

Bài viết

Sơn Ca (Tổng hợp)

Tin mới nhất