Học đường

Đại học Khoa học xã hội & Nhân văn cho sinh viên quốc tế nghỉ hết tháng 3/2020 phòng dịch Corona

Sơn Ca
Chia sẻ

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, ĐH Khoa học xã hội & Nhân văn (ĐH Quốc Gia Hà Nội) tiếp tục lùi thời gian nhập học của sinh viên quốc tế đến cuối tháng 3. Thông tin mới sẽ được nhà trường sẽ cập nhật với các đối tác và đơn vị đào tạo.

Qua trao đổi với Vietnamnet, GS.TS Phạm Quang Minh - Hiệu trưởng Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐH Quốc gia Hà Nội), cho biết sau khi tổng hợp thông tin, đánh giá, cân nhắc trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh đang diễn ra trên thế giới, với mục tiêu cao nhất không để dịch bệnh lây lan, nhà trường quyết định cho sinh viên quốc tế nghỉ học đến cuối tháng 3/2020.

Sinh viên quốc tế đang theo học tại ĐH Khoa học xã hội & Nhân văn (ĐH Quốc Gia Hà Nội) sẽ tiếp tục nghỉ đến hết tháng 3/2020. 

Đối với sinh viên Việt Nam, thời gian quay trở lại học sẽ được quyết định vào ngày mai (28/2), sau khi Ban chỉ đạo phòng, chống dịch viêm đường hô hấp Covid-19 của ĐH Quốc gia Hà Nội triển khai họp bàn.

Trước đó, theo quyết định cũ, sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh sau đại học của ĐH Quốc gia Hà Nội sẽ quay trở lại học tập vào 3/2.

Trước đó, vào ngày 25/2, đại diện trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, trực thuộc ĐHQG TP.HCM cho biết, trong tuần cuối tháng 2, trường sẽ tạm dừng tất cả lớp ngắn, dài hạn có du học sinh Hàn Quốc theo học để làm công tác sàng lọc dịch tễ.

Được biết, hiện nhà trường có hơn 100 sinh viên Hàn Quốc đang theo học hệ chính quy cùng nhiều người học các lớp tiếng Việt ngắn hạn.

Theo đại diện của trường, sau khi có kết quả sàng lọc dịch tễ, trường sẽ tổ chức các lớp ngắn hạn và dài hạn bình thường đối với những người Hàn Quốc nhập cảnh vào Việt Nam trước ngày 9/2. Đối với những trường hợp người nhập cảnh sau ngày 9/2 thì các học viên này phải tự cách ly 14 ngày thì trường mới tiếp nhận.

Chia sẻ

Bài viết

Sơn Ca

Tin mới nhất