Học đường

Vụ cháy Công ty phích nước Rạng Đông: ĐH Khoa học Tự nhiên khẳng định không có nguy cơ ô nhiễm thủy ngân trong các cơ sở của trường

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Trường Đại học Khoa học Tự nhiên khẳng định hiện không có nguy cơ ô nhiễm thủy ngân trong các cơ sở của nhà trường, cán bộ và sinh viên có thể yên tâm làm việc và học tập.

Theo báo Pháp Luật Online thông tin, mới đây, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (Hà Nội) đã có thông báo tới toàn thể cán bộ và sinh viên liên quan đến vụ hỏa hoạn tại Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông.

Vụ việc nói trên có thể xảy ra nguy cơ ô nhiễm môi trường, nhất là ô nhiễm thủy ngân đối với các khu vực lân cận nhà máy.

Do đó, ngay khi vụ việc xảy ra, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên đã thành lập tổ chuyên gia để đánh giá tình hình với đại diện Khoa Hóa học, Khoa Môi trường, Khoa Khí tượng Thủy văn và Hải dương học, Trung tâm Quan trắc và Mô hình hóa Môi trường, Trung tâm Động lực học Thủy khí Môi trường.

Sau vụ cháy, nhiều người lo ngại môi trường xung quanh bị ô nhiễm.

Kết quả thu được cho thấy, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên và Ký túc xá Mễ Trì là hai trong số những khu vực ít chịu ảnh hưởng nhất của nguồn ô nhiễm (nếu có).

Ngoài ra, kết quả phân tích môi trường thể hiện hàm lượng thủy ngân trong các mẫu đại diện đều dưới ngưỡng cho phép theo các quy chuẩn và tiêu chuẩn hiện hành.

Do vậy, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên khẳng định hiện không có nguy cơ ô nhiễm thủy ngân trong các cơ sở của nhà trường, cán bộ và sinh viên có thể yên tâm làm việc và học tập.

Cùng trao đổi với phóng viên báo Tin Tức, ông Nguyễn Tiền Giang, Phó hiệu trưởng ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐH Quốc gia Hà Nội, cho biết:

“Ngay sau khi vụ cháy xảy ra, trường yêu cầu nhà ăn dừng hoạt động, đồng thời, có công văn tới các phòng, khoa trực thuộc về việc đảm bảo vệ sinh. Trường tổ chức họp nhóm các chuyên gia phân tích về môi trường, các nhóm thí nghiệm thực nghiệm nhằm xác định tính chất độc hại ở môi trường có thể xảy ra để hỗ trợ cộng đồng.

Trong chiều 30/8, chúng tôi tổ chức cuộc họp để đề ra kế hoạch thời gian tới. Rất may, thời gian này sinh viên đang nghỉ, các em tân sinh viên cũng chưa nhập học nên mọi việc vẫn trong tầm kiểm soát”.

Như thông tin đã đưa, vào lúc hơn 18h ngày 28/8, đã xảy ra vụ cháy tại kho chứa hàng thuộc Công ty cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông, ở phố Hạ Đình, phường Thanh Xuân Trung.

Khung cảnh tan hoang sau hoả hoạn.

Theo đó, khu vực xảy ra cháy nằm trong khuôn viên kho chứa hàng hóa với tổng diện tích nhà kho, xưởng là khu vực xảy ra cháy khoảng 6000m2. Các khu vực kho và xưởng bị cháy nằm tại phía Đông Nam khuôn viên Công ty cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông, bao gồm: Kho compact, kho bóng đèn huỳnh quang, kho phích, kho đèn bàn, vật tư nghành xưởng và một số kho xưởng nhỏ khác.

Đến khoảng 21h10 cùng ngày, đám cháy về cơ bản được khống chế, đã ngăn chặn được cháy lan, sau đó lực lượng chức năng tiếp tục tiến hành khoanh vùng phun nước và các biện pháp nghiệp vụ không để bùng phát cháy trở lại. Đến khoảng 23h30 cùng ngày, đám cháy cơ bản đã được dập tắt.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất