Học đường

ĐH Hoa Sen chính thức đề cử Hiệu trưởng mới - Người được chọn là PGS-TS. giàu kinh nghiệm

Ý Như (Tổng hợp)
Chia sẻ

Ngày 18/6, ông Vũ Văn Tấn, Chánh văn phòng ĐH Hoa Sen, cho biết hội đồng quản trị nhà trường đã tổ chức họp bầu chọn hiệu trưởng mới cho nhiệm kỳ 2017-2022.

Theo đó, ngày 14/6, các thành viên hội đồng quản trị ĐH Hoa Sen đã bỏ phiếu kín bầu chọn hiệu trưởng với tỷ lệ 15/17 phiếu (chiếm 88,24%).

Ứng viên được chọn là một vị phó giáo sư, tiến sĩ có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý giáo dục đại học. Trước đó, vị này là trưởng khoa công nghệ thông tin tại một trường đại học công lập lớn tại TP.HCM.

Thí sinh đăng ký vào Trường ĐH Hoa Sen. Ảnh: Thanh niên.

ĐH Hoa Sen đang hoàn thiện hồ sơ để trình UBND TP.HCM công nhận hiệu trưởng nhiệm kỳ mới theo đúng quy định.

Câu chuyện đề cử Hiệu trưởng của ĐH Hoa Sen gây tranh cãi khi trường này đề xuất GS Trương Nguyện Thành - nhà khoa học thành danh ở Mỹ. Tuy nhiên, ông bị từ chối do không đủ tiêu chuẩn làm hiệu trưởng chiếu theo luật giáo dục ĐH.

Cụ thể, GS Trương Nguyện Thành nhận lời mời về công tác tại ĐH Hoa Sen với vị trí phó hiệu trưởng điều hành từ năm 2016. Tháng 4, ông được hội đồng quản trị ĐH Hoa Sen đề xuất công nhận vị trí hiệu trưởng cho nhiệm kỳ 2017-2022 với 16/18 phiếu tán thành.

Tuy nhiên, theo quy trình công nhận hiệu trưởng của Luật Giáo dục Đại học, ông Thành chưa đủ tiêu chuẩn 5 năm kinh nghiệm quản lý khoa/phòng của một cơ sở giáo dục đại học Việt Nam. Do vậy, không đủ cơ sở pháp lý để xác nhận cụ thể nội dung này.

Sau khi bị từ chối, GS Thành quyết định quay về Mỹ để tiếp tục giảng dạy, làm công tác chuyên môn tại ĐH Utah.

Chia sẻ

Bài viết

Ý Như (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất