Học đường

Hiệu trưởng Trường ĐH Đồng Nai nói gì sau vụ việc nâng điểm chuẩn 'cao vút' để đánh trượt thí sinh

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

“Chúng tôi không có cách nào khác. Bởi lẽ nếu mỗi ngành chỉ từ một đến ba thí sinh trúng tuyển thì nhà trường không thể mở lớp đào tạo được. Vì vậy, nhà trường buộc phải chủ động nâng điểm chuẩn như trên”, Hiệu trường Trường ĐH Đồng Nai nói.

Trả lời báo PLO thông tin về việc nhà trường nâng điểm chuẩn để “đánh rớt” thí sinh, TS Trần Minh Hùng, Hiệu trưởng Trường ĐH Đồng Nai, cho biết vì lượng thí sinh đăng ký tuyển sinh vào những ngành này quá ít nên nhà trường buộc phải dùng phương án trên.

Theo đó, trong đợt 1 của kỳ tuyển sinh đại học năm 2019, Trường ĐH Đồng Nai có bốn ngành đào tạo đại học không có thí sinh trúng tuyển gồm: sư phạm vật lý, sư phạm lịch sử, sư phạm sinh học và quản lý đất đai. Đây đều là những ngành có điểm chuẩn khá cao (từ 18,5 đến 24,7 điểm).

Theo lý giải của nhà trường, sau khi tiến hành lọc ảo, các ngành này chỉ có rất ít thí sinh trúng tuyển (sư phạm vật lý: ba thí sinh, sư phạm sinh học: một thí sinh, quản lý đất đai: ba thí sinh)…

“Chúng tôi không có cách nào khác. Bởi lẽ nếu mỗi ngành chỉ từ một đến ba thí sinh trúng tuyển thì nhà trường không thể mở lớp đào tạo được. Vì vậy, nhà trường buộc phải chủ động nâng điểm chuẩn như trên” - TS Trần Minh Hùng cho biết.

TS Trần Minh Hùng, Hiệu trưởng Trường ĐH Đồng Nai

Về trường hợp của thí sinh Nguyễn Minh Quân (19 tuổi, ở Nhơn Trạch, Đồng Nai) là một trong những trường hợp trượt ngành Sư phạm Vật lý của ĐH Đồng Nai do trường này nâng điểm chuẩn lên cao để không ai trúng tuyển.

Theo Quân, đây năm thứ hai em thi đại học. Thí sinh này đạt 22,3 điểm, đăng ký nguyện vọng 1 vào ĐH Sư phạm TP.HCM, nguyện vọng 2 là ĐH Sài Gòn và nguyện vọng 3 ĐH Đồng Nai.

Sau khi trượt nguyện vọng 1 và 2, nam sinh hy vọng sẽ trúng tuyển nguyện vọng 3 vào ĐH Đồng Nai (điểm chuẩn các năm ở mức gần 20). Thế nhưng, do không đủ sinh viên theo học, ĐH Đồng Nai đã nâng điểm chuẩn lên 24,7 ngành Sư phạm Vật lý, để không sĩ tử nào đỗ. Hiện tại, Quân trượt tất cả nguyện vọng.

Trả lời báo Infonet về trường hợp của Nguyễn Minh Quân, TS. Trần Minh Hùng, Hiệu trưởng ĐH Đồng Nai, cho biết trường rất tiếc và có lỗi với thí sinh nhưng không thể làm khác được.

Hiệu trưởng ĐH Đồng Nai cho rằng nếu em vẫn muốn học đại học gần nhà và tại trường, có thể nộp hồ sơ xét tuyển đợt 2 vào ngành Sư phạm Hóa học.

Tuy nhiên, trao đổi với Lao Động về việc này, em Quân lại cho biết mình không nhận được thông báo nào từ trường về việc điều chỉnh nguyện vọng.

“Em hoàn toàn không nhận được thông báo gì từ phía Trường để gặp gỡ hay hướng dẫn em điều chỉnh nguyện vọng. Nếu không em đã lựa chọn các ngành Sư phạm Vật Lý hay Vật lý học ở các trường Đại học khác.

Nếu bây giờ chuyển sang học sư phạm Hóa học em cũng sẽ không học, vì ngành Hóa không phù hợp với sở thích của em” - Quân nói trên báo này.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin mới nhất