Học đường

ĐH Công nghiệp TP.HCM siết chặt an ninh sau nhiều trường hợp người ngoài 'lẻn' vào tự tử gây xôn xao

Linh Chi (tổng hợp)
Chia sẻ

ĐH Công nghiệp TP.HCM mới đây xác nhận một vụ nhảy lầu tự tử tại KTX của trường. Đây là vụ tự tử thứ 4 xảy ra trong năm nay tại KTX khiến nhà trường phải thắt chặt an ninh cũng như sử dụng các biện pháp nhằm ngăn chặn tình trạng này xảy ra.

Lãnh đạo trường ĐH Công nghiệp TP.HCM xác nhận trường hợp một cô gái vào trường này nhảy lầu tự tử rạng sáng 28/12, hiện chưa xác định được danh tính.

Toà nhà cao tầng tại KTX của trường là nơi xảy ra vụ nhảy lầu tự tử. Ảnh: tuoitre.vn

Ngay sau khi nhận được tin báo xảy ra vụ việc, nhà trường đã kiểm tra camera an ninh và thấy một cô gái đứng gần cổng số 3 của trường trên đường Nguyễn Văn Bảo (Q.Gò Vấp, TP.HCM) lúc 3h sáng này 28/12.

Theo đó, khoảng 3h25, một nhân viên vệ sinh mở cửa gần cầu thang nhà G (ký túc xá của trường) để vào thu gom rác sớm. Nhân lúc nhân viên vệ sinh không chú ý, cô gái này đã leo rào lẻn vào và đi thang bộ lên lầu 9 của toà nhà. Camera an ninh ghi nhận hình ảnh cô gái này trèo lên lầu 9, ra bên ngoài ngồi 1 lúc rồi nhảy xuống đất.

Cô gái được phát hiện nằm bất động khi nhân viên vệ sinh xuống sân trường lúc 4h15 phút. Ngay sau đó, người này đã báo cho bảo vệ nhà trường.

Được biết, nạn nhân là một cô gái chừng 25-30 tuổi, không phải sinh viên của trường. Do không mang theo giấy tờ tuỳ thân nên hiện chưa xác định được nhân thân. Thi thể nạn nhân được đưa tới nhà tang lễ An Bình.

Khu KTX ĐH Công nghiệp TP.HCM đã xảy ra nhiều vụ người ngoài vào nhảy lầu tự tử. Ảnh: Thanh Niên

Đây là vụ nhảy lầu tự tử thứ 4 xảy ra trong năm nay tại trường ĐH Công nghiệp TP.HCM. Trước đó đã có 3 trường hợp tự tử ở toà nhà cao tầng khu ký túc xá và 1 trường hợp xảy ra ở toà nhà V, khuôn viên của trường.

Đáng nói 3 trường hợp nhảy lầu diễn ra đều là người từ bên ngoài vào KTX của trường: hai người từ bên ngoài và một nam sinh của trường ở trọ bên ngoài buổi tối leo rào vào trường tự tử. Tất cả nạn nhân này đều chết ngay tại chỗ.

Tiến sĩ Phan Hồng Hải, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM cho biết sẽ tăng cường thêm lực lượng bảo vệ cả ở ngoài cổng và khu vực bên trong các toà nhà của trường. Trường cũng sẽ gia cố hàng rào khu vực lan can tránh việc nhảy lầu ở một số vị trí nguy hiểm. Riêng với khu vực KTX, nhà trường sẽ chấn chỉnh, siết chặt hơn công tác kiểm tra những người ra vào. Đồng thời, nhà trường sẽ tăng cường công tác giáo dục, tư vấn tâm lý cho sinh viên để ngăn chặn tình trạng nhảy lầu tự tử này.

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi (tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất