Học đường

ĐH Công nghiệp Thực phẩm TPHCM: Giảm 25% học phí học trực tuyến trong dịch COVID 19

Sơn Ca
Chia sẻ

Mới đây, Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP HCM (HUFI) vừa thông tin đến sinh viên, trường sẽ thống nhất thời gian bắt đầu học trực tuyến dự kiến là vào giữa tháng 4 năm 2020 và thực hiện giảm 25% học phí cho sinh viên.

PGS.TS Nguyễn Xuân Hoàn - Hiệu trưởng HUFI cho hay, nhà trường đã chuẩn bị từ rất lâu về phương pháp dạy và học trực tuyến và đến thời điểm này triển khai rộng khắp cho giảng viên và sinh viên trường. Việc tổ chức học trực tuyến trong học kỳ 2 năm nay, giảng viên dựa vào các bài giảng đã được biên soạn từ trước, đồng thời bổ sung thêm các phần bài tập và phương pháp giảng dạy tích hợp.

SV ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM sẽ được giảm 25% mức học phí học online trong mùa dịch COVID- 19. Ảnh minh họa

Năm nay trường triển khai cho các thầy cô dạy các môn lý thuyết, mỗi khoa sẽ áp dụng tối thiểu 2 học phần trong học kỳ này. Tổng số học phần dự kiến trong học kỳ này triển khai do giảng viên đang ký lên tới 70 môn với số lớp dự kiến khoảng 120 lớp.

Ông Hoàn cũng cho biết nhà trường đã chuẩn bị kỹ dạy, học online từ lâu nhưng trong đợt dịch COVID-19 sẽ quyết liệt triển khai phương pháp này cho sinh viên làm quen dần với “lớp học không giảng đường”. Những công tác chuẩn bị cho việc giảng dạy được các thầy cô chuẩn bị kỹ lưỡng và các ưu tiên các thầy cô có kinh nghiệm, trải nghiệm trong giảng dạy trực tuyến để triển khai.

Trước đó, nhiều trường ĐH trên cả nước đã quyết định giảm học phí cho sinh viên, chung tay giúp đỡ sinh viên vượt qua khó khăn trong mùa dịch COVID- 19.

Trường đại học Sư phạm kỹ thuật TP.HCM: giảm 8% học phí môn học lý thuyết online. Học phí các môn khác vẫn sẽ được giữ nguyên như công bố trước đó.

Trường đại học Nha Trang: hỗ trợ cước phí internet ban đầu là 100.000 đồng/sinh viên (trừ vào học phí).

Học viện Tòa án: hỗ trợ mỗi sinh viên đang ở trong ký túc xá được nhận 1 triệu đồng trích từ Quỹ Tình nghĩa của Hệ thống Tòa án nhân dân.

Trường đại học Công nghệ thông tin (ĐH Quốc gia TP.HCM): giảm 7% học phí cho tất cả sinh viên hệ chính quy trên các học phần đào tạo online.

Trường đại học Kinh tế - luật (ĐH Quốc gia TP.HCM): hỗ trợ gần 8.000 sinh viên chính quy, mỗi sinh viên 50.000 đồng cho việc tăng cường dung lượng tốc độ cao trên Internet giúp cải thiện chất lượng học online.

Trường đại học FPT: quyết định trích từ Quỹ đầu tư phát triển hơn 80 tỉ đồng để hỗ trợ 20% học phí các tháng kỳ hè (từ tháng 5 đến hết tháng 8-2020) cho sinh viên cao đẳng và đại học. Tỉ lệ hỗ trợ học phí cho các chương trình liên kết là 10%, phần hỗ trợ bổ sung nếu có sẽ được thông báo sau khi thống nhất được với các đối tác liên kết nước ngoài.

Trường đại học Nguyễn Tất Thành: giảm 15% học phí đối với chương trình đào tạo online.

Trường đại học Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM: hỗ trợ 10% học phí đối với sinh viên đã đóng học phí đúng hạn (đóng trước ngày 18/3) và sinh viên chưa đóng học phí nhưng có đơn gia hạn được nhà trường phê duyệt. Đối với sinh viên không có đơn gia hạn học phí từ ngày 18/3, trường sẽ hỗ trợ giảm 5%.

Trường đại học Văn Lang: hỗ trợ giảm 20% học phí cho sinh viên học online, 10% cho sinh viên không học online.

Trường đại học Văn Hiến: giảm 20% học phí cho các môn học online và 10% cho môn học offline đối với tất cả sinh viên, từ ngày 16/3. Ngoài ra trường sẽ hỗ trợ gói cước phí tốc độ cao và cung cấp khoảng 100 máy tính bảng, điện thoại thông minh và laptop cho sinh viên có nhu cầu mượn.

Các Đại học Hoa Sen, Quốc tế Hồng Bàng, Bà Rịa - Vũng Tàu và Gia Định giảm tối đa 20% học phí kỳ II năm học 2019-2020 cho tất cả sinh viên.

Chia sẻ

Bài viết

Sơn Ca

Tin mới nhất