Học đường

ĐH Bách khoa cấp học bổng cho nữ sinh mồ côi cha ở Thanh Hóa, gia đình khó khăn đến nỗi suýt phải bỏ giấc mơ học tiếp

Vương Phi
Chia sẻ

Biết được thông tin về trường hợp của Ánh, Trường ĐH Bách khoa Hà Nội đã quyết định sẽ hỗ trợ suất học bổng toàn khóa. Trên trang cá nhân, thầy Trần Văn Tớp, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa Hà Nội đã chính thức thông báo tin vui này.

Mới đây, nhiều trang báo và mạng xã hội phản ánh về trường hợp một nữ sinh Thanh Hóa đạt 24,35 điểm (Toán 8,6; Lý 8,5 và Hóa 7,25) trong kỳ thi THPT Quốc gia năm nay nhưng phải đứng trước nguy cơ từ bỏ giảng đường vì hoàn cảnh khó khăn.

Được biết, nữ sinh này tên Hoàng Thị Ánh, quê ở thôn 4 (xã Hà Hải, huyện Hà Trung, Thanh Hóa). Mồ côi cha từ nhỏ, Ánh ở với mẹ và bà ngoại già yếu năm nay đã ngoài 90 tuổi. Tuy nhiên, mẹ cô cũng bệnh tật liên miên. Cuộc sống gia đình dựa vào vài sào ruộng.

Nữ sinh Ánh sau giờ học là lao vào phụ giúp mẹ công việc gia đình, đồng áng. Cuộc sống gia đình bấp bênh, miếng ăn trong ngày còn phải lo từng bữa. Thế nên, việc lo học phí và đeo đuổi giấc mơ học ĐH đối với nữ sinh này giường như là không thể.

Thông tin thầy Tớp chia sẻ sẽ hỗ trợ học bổng toàn khóa cho nữ sinh Ánh.

Trước đó, sau khi biết điểm thi, anh nộp nguyện vọng vào trường Học viện Kỹ thuật Quân sự để giảm bớt chi phí cho gia đình. Tuy nhiên, may mắn không mỉm cười với cô khi nữ sinh này thiếu chỉ 0,25 điểm.

Sau đó, Ánh đã nộp nguyện vọng sang ĐH Bách Khoa Hà Nội. Tuy nhiên quyết định có đi học đại học nữa hay không thì em vẫn còn bỏ ngỏ câu trả lời. Vì chắc chắn gia đình em sẽ không lo nổi học phí.

Chân dung nữ sinh có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: vietnamnet.

Biết được thông tin về trường hợp của Ánh, Trường ĐH Bách khoa Hà Nội đã quyết định sẽ hỗ trợ suất học bổng toàn khóa cho cô. Trên trang cá nhân, thầy Trần Văn Tớp, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa Hà Nội đã thông báo quyết định này. Thầy Tớp cũng chia sẻ thêm rằng, nữ sinh Ánh cần đảm bảo điều kiện theo cam kết là duy trì được kết quả học tập tốt. Nếu trường hợp sinh viên sa sút học tập, hạnh kiểm nhà trường sẽ không thể tiếp tục hỗ trợ.

Ngay sau khi thầy Tớp chia sẻ thông tin này, rất nhiều người đã bình luận ủng hộ. Ai cũng vui mừng khi chứng kiến một hoàn cảnh khó khăn có cơ hội vươn lên với sự giúp đỡ hết lòng từ phía nhà trường.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất