Học đường

Đếm ngược ngày thi THPT Quốc gia, dân mạng căng thẳng trước câu hỏi đỗ trường nào, khoe ảnh bảng đen kín chữ công thức Toán, Lý, Hóa

Ý Như
Chia sẻ

Chỉ còn chưa đầy 20 ngày nữa, hơn 900.000 thí sinh sẽ bước vào kì thi “vượt vũ môn” và trước mắt các sĩ tử không gì khác chính là... những chiếc bảng đen chi chít những chữ nghĩa và công thức tính toán siêu kinh điển.

Có một câu chuyện của các thế hệ 10x kể với nhau những ngày này, rằng: “Thầy giáo mới viết vài câu lên bảng, tôi cúi xuống nhặt cái bút rơi, ngoảnh lên thầy chiếc bảng đen đã chi chít chữ không chừa một chỗ nào!”.

Quả đúng là như thế, các cô, các cậu cuối cấp sắp bước vào kì thi THPT quốc gia 2018 gọi đó là câu chuyện “kinh dị” những ngày chạy nước rút.

Nhìn những tấm bảng này, nhiều anh chị đã đi qua những ngày “huy hoàng” ấy cũng phải giật mình vì nhớ lại những ngày thức đêm thức ngày để đánh vật với đống kiến thức. Với những cô cậu học sinh đang cấp tốc ôn thi thì chắc chắn đó là nỗi “ám ảnh” và cũng sẽ là những kỉ niệm đáng nhớ.

Giai đoạn này, não bộ phải tạm gác chuyện đi ăn, đi chơi, yêu đương để nhường chỗ cho đống kiến thức khổng lồ từ đủ các môn học Toán, Lý, Hóa đến Văn, Sử, Địa, Anh… Môn học nào cũng kín những chữ trên bảng, mà chỉ cần quay sang mượn bạn cái bút thôi thì bạn đã chẳng hiểu thầy dạy đến đoạn nào rồi.

Câu chuyện dở khóc cười này được những cô cậu học trò cuối cấp chia sẻ trên mạng xã hội khiến ai cũng “choáng”.

Toán học chưa bao giờ là môn học dễ dàng cả.

Những kiến thức Hóa học này không phải là dạng vừa đâu.

Còn đây là ở 1 lớp học ôn thi khối C- nơi mà những đống chữ dài ngoằng chưa bao giờ là dễ thở.

Những ngày ôn thi, chỉ nhìn tấm bảng này thôi đã thấy mệt

Nhưng chắc chắn, lớp học kín bảng đen ấy sẽ đi vào kí ức trong quãng thời gian thanh xuân tươi đẹp của chúng ta.

Những ngày này, sách vở của bạn, bảng đen phấn trắng của thầy cô đã là điều khủng khiếp nhưng còn có một nỗi ám ảnh mang tên câu hỏi: “Xét tuyển vào trường nào”, “Muốn đậu trường đại học gì”.

Câu hỏi khiến nhiều thí sinh đau đầu.

Cùng đếm ngược đến ngày thực hiện mơ ước ấy.

Đó là ước mơ nhưng thực sự là áp lực của thế hệ 10x trước kì thi đầy cam go trước mắt. Và để có động lực trước cánh cửa giảng đường mơ ước, nhiều bạn đã cập nhật từng ngày ôn luyện của mình ra sao và đếm ngược đến ngày bước vào phòng thi để gấp rút lên kế hoạch sao cho phù hợp nhất.

Chúc các sĩ tử bước vào kì thi THPT quốc gia 2018 may mắn và thành công!

Chia sẻ

Bài viết

Ý Như

Tin mới nhất