Học đường

Xôn xao đề thi môn toán lớp 10 ở Quảng Ngãi giống với đề thi thử, Giám đốc Sở GD-ĐT nói gì?

Sơn Ca (Tổng hợp)
Chia sẻ

Mới đây, nhiều học sinh thi tuyển vào lớp 10 tại Quảng Ngãi đang xôn xao bàn tán vì cho rằng đề thi môn toán năm nay giống với đề thi thử của Trường THCS Nguyễn Bá Loan (huyện Mộ Đức).

Chia sẻ với báo Tuổi Trẻ Online, một thầy giáo dạy toán tại TP Quảng Ngãi bất ngờ khi có 6 ý trong bài 2 và bài 4 của đề thi toán chính thức giống với đề thi thử tại Trường THCS Nguyễn Bá Loan. Cụ thể, Câu 1 trong bài 2 của đề chính thức có hai ý giống hoàn toàn với câu 1 trong đề thi thử của Trường THCS Nguyễn Bá Loan. Tương tự, dù khác nhau về cách diễn đạt nhưng bài 4 của đề thi chính thức và thi thử cũng giống nhau.

Đề thi môn toán lớp 10 cho thí sinh Quảng Ngãi…

Sự giống nhau bất thường giữa đề thi môn toán lớp 10 giống với đề thi thử của Trường THCS Nguyễn Bá Loan.

Cùng trao đổi với báo này, một phụ huynh cho biết: “Chiều 5/6, sau khi thi xong môn toán, con tôi ngoài việc than đề khó còn cho biết trong đề có nhiều câu giống đề thi thử tại Trường THCS Nguyễn Bá Loan. Tôi đối chiếu thấy có bài gần như giống hoàn toàn với đề thi thử”.

Như vậy, tổng số điểm các câu gần giống của đề thi tuyển sinh lớp 10 năm nay với đề thi thử của trường Nguyễn Bá Loan là hơn 5 điểm (do một vài ý trong bài được biến tấu).

Liên quan đến sự việc nói trên, trao đổi với báo Vietnamnet, ông Đỗ Văn Phu - Giám đốc Sở GD-ĐT Quảng Ngãi, thừa nhận đề thi chính thức môn Toán có một số nội dung giống với đề thi thử của Trường THCS Nguyễn Bá Loan. Tuy nhiên, theo ông Phu, việc này không ảnh hưởng đến đề thi chính thức.

 “Bài 2 có 4 ý thì có 2 ý giống với đề thi của Trường THCS Nguyễn Bá Loan. Tuy nhiên đây là bài toán cơ bản, dạng này đều giống nhau để học sinh lấy điểm. Bài 4 cũng giống nhau một số ý nhưng được xáo trộn giả thuyết. Đề thi được tổng hợp từ nhiều đề được đề xuất nên có một số số liệu cũng giống nhau“, ông Phu trả lời báo này.

Chia sẻ

Bài viết

Sơn Ca (Tổng hợp)

Tin mới nhất