Học đường

Đề thi lại môn Ngữ Văn lớp 10 của hơn 6.400 thí sinh tỉnh Quảng Bình có gì mới?

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Chiều 5/6, hơn 6.400 thí sinh tỉnh Quảng Bình thi lại môn Văn theo đề dự bị.  Phần Đọc hiểu lấy một văn bản từ "Quà tặng cuộc sống" và có 4 câu hỏi liên quan. Phần làm văn, câu Nghị luận xã hội bàn luận về lòng thương người. Câu Nghị luận văn học, phân tích nhân vật trong tác phẩm "lặng lẽ Sa Pa".

Sau vụ việc 24 thí sinh phải làm lại bài thi Văn khi đã quá nửa thời gian do giám thị ký nhầm, trưa ngày 4/6, ông Đinh Quý Nhân, Giám đốc Sở GD-ĐT Quảng Bình xác nhận vừa có quyết định cho hơn 6.400 thí sinh thi vào 10 tại tỉnh này thi lại môn này vào 14h30 ngày 5/6.

Như dự kiến, chiều 5/6, hơn 6.400 thí sinh tỉnh Quảng Bình thi lại môn Ngữ văn theo đề dự bị. Theo đó, đề thi lại môn Ngữ văn của Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình có 2 phần là Đọc hiểu và Làm văn.

Trong đó: Phần Đọc hiểu lấy một văn bản từ “Quà tặng cuộc sống” và yêu cầu thí sinh trả lời 4 câu hỏi liên quan. Phần làm văn, câu Nghị luận xã hội bàn luận về lòng thương người. Câu Nghị luận văn học, phân tích nhân vật anh thanh niên trong tác phẩm “Lặng lẽ Sa Pa” của Nguyễn Thành Long.

Đề thi môn Văn của các thí sinh ở Quảng Bình trong chiều 5/6 vừa qua. 

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Đinh Qúy Nhân - Giám đốc Sở GDĐT tỉnh Quảng Bình, cho biết: Buổi thi lại đã diễn ra thành công, không có thí sinh hay giám thị nào vi phạm quy chế. Đề thi được đánh giá ở mức độ ngang bằng với đề thi lần thứ nhất và không có sự trùng lặp.

Các thí sinh Quảng Bình chuẩn bị bước vào thi lại môn Ngữ Văn. Ảnh: báo Giao Thông.

Như thông tin đã đưa, có 2 nguyên nhân dẫn đến việc các thí sinh phải thi lại, cụ thể: thứ nhất, học sinh phát hiện đề thi tuyển sinh lớp 10 môn Ngữ văn của tỉnh giống hệt đề kiểm tra học kỳ II lớp 9 của thành phố Đồng Hới.

Nguyên nhân thứ 2 xuất phát từ việc 24 thí sinh của phòng thi ở điểm thi THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp phải làm lại bài do cán bộ coi thi phát hiện ký nhầm chữ ký vào ô của cán bộ chấm thi, khi thời gian làm bài đã quá một nửa.

Ông Đinh Quý Nhân, giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình

Liên quan đến vụ việc, ông Đinh Quý Nhân, giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình đã gửi lời xin lỗi đến học sinh và phụ huynh khi để xảy ra sự cố này.

Theo đó, Giám đốc Sở GD&ĐT nhận trách nhiệm về mình và thành tâm xin lỗi các em học sinh, các bậc phụ huynh, lãnh đạo tỉnh, nhân dân, các cơ quan, ban, ngành, địa phương trong tỉnh… vì đã sự việc nói trên xảy ra.

Bên cạnh đó, Giám đốc sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình hứa sẽ nghiêm túc kiểm điểm rút kinh nghiệm để chỉ đạo, tổ chức các kỳ thi đảm bảo công bằng, an toàn, đúng quy chế. Sở GD&ĐT sẽ chỉ đạo kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy chế thi theo quy định của pháp luật.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin mới nhất