Học đường

Đề nghị quan tâm đặc biệt đến tâm lý của nữ sinh 'tố' giáo viên không giảng bài suốt 3 tháng

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Trong báo cáo gửi Thường trực Thành ủy, UBND cùng Sở GDĐT TP HCM đã yêu cầu lãnh đạo trường THPT Long Thới phải chú ý, quan tâm đến việc ổn định tâm lý học sinh, nhất là với em Phạm Song Toàn - người đã dũng cảm lên tiếng chuyện giáo viên không giảng bài suốt 3 tháng.

Liên quan đến sự việc nữ sinh Phạm Song Toàn (11A1, Trường THPT Long Thới ) lên tiếng với Sở GD-ĐT việc giáo viên Trần Thị Minh Châu (giáo viên dạy Toán) không giảng bài suốt 3 tháng, đã có không ít ý kiến bày tỏ sự lo lắng cho em Toàn.

Giám đốc Sở GD-ĐT - ông Lê Hồng Sơn đánh giá vụ việc gây ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của học sinh, gây bức xúc cho phụ huynh, xã hội và làm ảnh hưởng đến uy tín đội ngũ thầy cô giáo.

Em Phạm Song Toàn bật khóc về việc giáo viên dạy Toán không giảng bài suốt 3 tháng trong buổi đối thoại với lãnh đạo Sở GDĐT TP HCM. Ảnh: VnExpress.

Mới đây, trong báo cáo gửi Thường trực Thành ủy, UBND TPHCM, bên cạnh việc chỉ đạo nhà trường tiến hành xem xét xử lý kỷ luật các cá nhân liên quan, ông Lê Hồng Sơn yêu cầu lãnh đạo nhà trường phải chú ý, quan tâm đến việc ổn định tâm lý học sinh, nhất là với em Phạm Song Toàn - người đã dũng cảm lên tiếng về sự việc.

Theo đó, Trường THPT Long Thới sẽ phải phối hợp cùng với phụ huynh quan tâm, ổn định tâm lý của em Toàn để không ảnh hưởng đến chất lượng học tập của em, nhất là trong thời điểm đang chuẩn bị cho các kỳ thi kết thúc năm học như thời điểm này.

Ngoài ra, nhà trường cần có biện pháp ổn định tâm lý cho học sinh và giáo viên trong trường, đảm bảo công tác ôn tập cuối năm, tuyệt đối đảm bảo quyền lợi và chất lượng học tập của học sinh.

Nữ sinh Toàn tiếp tục bật khóc khi đối thoại cùng với cô giáo Minh Châu tại lớp học. Trường THPT Long Thới đang phối hợp cùng với phụ huynh nhằm quan tâm, ổn định tâm lý cho học sinh này. Ảnh: Dân trí.

Trước đó, vào ngày 23/3, trong buổi gặp gỡ đối thoại lãnh đạo Sở GDĐT TP HCM diễn ra định kỳ hàng năm, em Phạm Song Toàn đã bật khóc phản ánh về việc cô giáo Trần Thị Minh Châu suốt gần một học kỳ lên lớp không giảng bài, không nói chuyện, chỉ chép bài giảng rồi kệ học sinh phải tự học, tự tìm hiểu. Không khí lớp học rất căng thẳng, học sinh sợ hãi. Học sinh của lớp cũng báo cáo sự việc với cô giáo chủ nhiệm nhưng tình hình không thay đổi.

Sau khi sự việc được phản ánh, nữ giáo Trần Thị Minh Châu đã có buổi trò chuyện với toàn thể học sinh lớp 11A1. Tại buổi nói chuyện, cô Châu bày tỏ sự tiếc nuối về thời gian qua đã xa cách học trò, làm tổn thương chính mình, học sinh cũng như ảnh hưởng đến cả những danh hiệu, uy tín của nhà trường.

Cô giáo Minh Châu và nữ sinh Song Toàn đã trò chuyện, tháo gỡ những khúc mắc. Ảnh: Infonet.

Phạm Song Toàn, người đã phản ánh sự việc trong buổi đối thoại với lãnh đạo Sở GDĐT TP HCM nghẹn ngào bật khóc và cho biết, dù nói tại Sở hay nói tại lớp, cô vẫn không thay đổi ý kiến của mình. Toàn chia sẻ, cô mong mọi chuyện được khép lại để từ đây, mọi thứ sẽ trở lại bình thường. Học sinh yên tâm học hành còn cô Châu vui vẻ dạy học.

Cuối buổi nói chuyện, cô Châu và nữ sinh Toàn ôm nhau thể hiện sự hòa giải, thông cảm. Ngoài việc gặp gỡ chung với cả lớp, cô Châu và em Toàn cũng gặp gỡ, trao đổi riêng.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất