Học đường

Đề kiểm tra vật lý bắt trend 'cực mặn': Song Hye Kyo buồn bã đi cafe trời mưa và tính khoảng thời gian hai giọt mưa rơi liên tiếp?

Mai Ninh
Chia sẻ

Cô giáo trường nhà người ta ra đề thế này thì học sinh nào cũng hứng thú làm bài ngay và luôn thôi!

Môn Vật lí được xem là một môn học “khó nhằn” đối với phần đông học sinh hiện nay. Chẳng những phải nhớ một loạt các công thức mà bạn còn phải tính toán nào là vận tộc, nào là thời gian, áp suất…Bấy nhiêu đó thôi cũng khiến bạn đau đầu và chán học Vật lí rồi.

Đến giờ kiểm tra thì lại càng khổ sở hơn. Bình thường học đã sợ, đến lúc kiểm tra còn sợ hơn gấp trăm lần. Hiểu thấu được nỗi lòng học sinh, cô giáo vật lí đã có đề thi bắt trend cực đỉnh và cực kì dễ hiểu.

Cụ thể, cô giáo dạy Vật lí Trường THPT Ngô Gia Tự, Từ Sơn - Bắc Ninh đã ra bài thi lấy chủ đề là vụ ly hôn của Song Hye Kyo - một diễn viên nổi tiếng của Hàn Quốc được cả thế giới quan tâm. Cặp đôi Song - Song này đã có tình yêu đẹp như mơ khiến ai cũng ao ước, nhưng chuyện tình yêu chẳng thể có hai từ mãi mãi, vừa mới đây họ đã đâm đơn ra tòa li hôn và giải thoát cho nhau. Câu chuyện này khiến cả giới fan hụt hẫng và mất niềm tin vào tình yêu đích thực.

Nhân lúc trend đang nóng, cô giáo đã lấy ngay đề tài này vào đề thi cho học sinh mình. Đề thi của cô là: “ Sau li hôn, Song Hye Kyo buồn bã ngồi cafe một mình. Ngoài trời mưa tầm tã, cô chợt để ý thấy các giọt nước mưa rời mái nhà rơi đến mép dưới cửa sổ thì giọt tiếp sau rơi tới mép trên cửa sổ, lúc này vận tốc 2 giọt mưa hơn nhau 1m/s. Tò mò, cô đo chiều cao cửa sổ….”

Đề thi bắt trend cực đỉnh của năm!
Ảnh: Trang Ngô/ Group Trường người ta

Hình ảnh này được một nữ sinh của trường đăng tải trên Group Trường người ta chưa đầy một giờ đồng hồ đã có tới hơn 6 nghìn lượt like và hàng trăm bình luận. Đúng là “mặn” như cô giáo trường người ta, cô cứ thế này thì các em ai cũng yêu Vật lí hết thôi!

Nhiều bạn đã tag ngay tên của bạn mình vào để giải bài thi này! Số khác ai cũng trầm trồ “ngả mũ” trước khả năng bắt trend cực đỉnh của cô giáo!

Cô giáo chắc chắn là fan của ngôn tình rồi” - Thúy An bình luận

Nguyễn Trần còn chẳng ngần ngại so sánh với đề thi siêu phẩm của trường mình: “Thế này có là gì, đề thi trường mình còn cho hẳn nam thần của MV Em gái mưa vào cơ!”

Thúy Duy chia sẻ: “Thế này thì em sẵn sàng yêu môn Vật lí mà chẳng sợ mỗi khi học nữa”

Chia sẻ

Bài viết

Mai Ninh

Tin mới nhất