Học đường

Đầu cầu Nghệ An chuẩn bị sân khấu hoành tráng chào đón chung kết 'Đường lên đỉnh Olympia 2019', hứa hẹn nam sinh trường Phan làm nên kỳ tích

Yến Nguyễn
Chia sẻ

Tại điểm trường THPT Chuyên Phan Bội Châu đã trang bị hẳn một màn hình Led cỡ lớn được đặt giữa sân khấu chính để phục vụ bạn bè, người thân của thí sinh Trần Thế Trung theo dõi từng màn thi đấu gay cấn trong trận chung kết "Đường lên đỉnh Olympia 2019".

Ngày 15/9, chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 19 gồm 4 thí sinh: Trần Thế Trung (THPT chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An); Nguyễn Hải Đăng (THPT chuyên Lê Quý Đôn, Khánh Hòa); Đoàn Nam Thắng (THPT chuyên Nguyễn Du,Đắk Lắk) và Nguyễn Bá Vinh (THPT chuyên Lý Tự Trọng, Cần Thơ).

Để chuẩn bị cho chung kết cuộc thi Đường lên đỉnh Olypia năm 2019, tại các đầu cầu là các điểm trường THPT mà 4 “nhà leo núi” theo học cũng đang tất bật chuẩn bị sân khấu, khán đài để phục vụ cho người thân, bạn bè có thể theo dõi trọn vẹn màn thi đấu quan trọng vào 8h sáng mai (15/9).

Mới đây, Fanpage chương trình Đường lên đỉnh Olympia vừa đăng tải đoạn clip ghi lại không khí chuẩn bị tại điểm cầu THPT chuyên Phan Bội Châu (Nghệ An) vô cùng sôi nổi và hoành tráng khiến cộng đồng mạng được phen trầm trồ.

Màn chuẩn bị hoành tráng tại điểm cầu Trường THPT chuyên Phan Bội Châu. (Clip: Đường lên đỉnh Olympia)

Theo đoạn clip ghi lại, trường THPT Chuyên Phan Bội Châu trang bị hẳn một màn hình Led cỡ lớn được đặt giữa sân khấu chính, phía sau có tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh, hai bên sân khấu được trang trí hoa sen cùng khẩu hiệu cổ vũ cho “nhà leo núi” Trần Thế Trung.

Trên sân khấu, các bạn học sinh cũng đang tập dượt các tiết mục văn nghệ để biểu diễn vào sáng ngày mai. Không khí hết sức tươi vui, hào hứng.

Được biết, đảm nhận vai trò MC tại điểm cầu THPT Chuyên Phan Bội Châu là MC Hoàng Linh xinh đẹp.

Không khí hào hứng tại điểm cầu Nghệ An.

Trong cuộc thi quý, tại phần Về đích, nam sinh Trần Thế Trung đã vươn lên giành chiến thắng nghẹt thở ở phút chót với tổng điểm 240.

Được biết, Thế Trung sở hữu thành tích học tập đáng nể: Thủ khoa đầu vào khối chuyên Lý THPT chuyên Phan Bội Châu, Huy chương bạc IOE (Olympic tiếng Anh toàn quốc) 2017, Giải nhì Olympic toán tuổi thơ cấp tỉnh 2013, Giải ba tin học trẻ tỉnh 2013. Giải nhất Olympia cấp trường năm học 2017-2018.

Ngoài ra, nam sinh này còn được biết đến là gương mặt tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa như Cố vấn ban kĩ thuật nội san của trường, MC cuộc thi Olympia của trường, đại biểu, thành viên BTC các sự kiện “Hội đồng Mô phỏng Liên Hợp Quốc”, là thành viên của nhiều câu lạc bộ trong trường…

Vào lúc 8h ngày 15/9, chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 19 sẽ được phát trực tiếp trên VTV3. Ngoài ra, quý khán giả cũng sẽ được chứng kiến không khí hào hứng, náo nhiệt tại 4 điểm cầu là các trường THPT mà 4 thí sinh đang theo học.

Năm nay, thí sinh giành được giải Nhất của cuộc thi chung kết năm ngoài vòng nguyệt quế sẽ được nhận thêm phần thưởng trị giá 35.000 USD và cúp kỉ niệm. Các thí sinh xếp thứ hai và ba lần lượt giành được số tiền thưởng là 20 triệu và 10 triệu đồng.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn

Tin mới nhất