Học đường

Đáp trả cô gái đòi chia tay vì người yêu mang ít tiền đi ra mắt, sinh viên mách nhau cách hẹn hò 'sang chảnh' chưa đến 200k

Quỳnh Quỳnh
Chia sẻ

Trước câu chuyện cô gái chia tay người yêu vì mang 200k đi ra mắt, confession này sẽ dạy cho các cặp đôi còn là sinh viên cách hẹn hò tình cảm, lãng mạn nhưng không kém phần sang chảnh và đặc biệt là không tốn hề tốn kém.

Những ngày hôm nay, câu chuyện về cô gái đòi chia tay và chê trách bạn trai mang 200k đi ra mắt vẫn đang là một chủ đề nóng hổi trên NEU Confession.

Vào ngày 2/7 vừa qua, cư dân mạng không khỏi xôn xao về chia sẻ của một bạn nữ lên tiếng chê trách người yêu đi ra mắt mà chỉ mang 200 nghìn, không đủ để mời bạn bè. Sau sự việc trên, cô gái này đã ngay lập tức chia tay người yêu, đăng đàn chê trách với câu nói gây tranh cãi: “Không có tiền thì thôi yêu đương làm gì, mệt xác!”

Câu chuyện về nữ sinh đòi chia tay người yêu vì mang 200k đi ra mắt đang gây xôn xao dư luận - (Ảnh minh họa).

Khi những tranh luận xung quanh câu chuyện này vẫn chưa đến hồi kết, thì cách đây vài giờ, một confession khác đã lên tiếng đáp trả và “dạy” cho cô gái kia cách đi hẹn hò mang 200k mà vẫn dư dả.

Nguyên văn của confession này như sau:

“#14959: Cứ nghèo thì không được quyền yêu à?

Hôm qua thấy có một confession nói rằng con trai không có tiền thì đừng kiếm người yêu. Đọc xong thực sự thấy vừa ‘nhột’ vừa mắc cười, tự nhiên lại muốn chia sẻ về tình yêu ‘nghèo hèn’ của mình lên đây.

Mình vừa ra trường, người yêu mình hơn 2 tuổi và cũng có việc làm ổn định rồi (bọn mình đều học cao đẳng ra). Mức lương của hai đứa chỉ đủ ăn với thuê nhà trên Hà Nội và một chút gửi về quê thôi.

Bố mẹ hai đứa đều không khá giả gì. Vì biết thế nên bọn mình giao hẹn với nhau là không cần quà cáp, mà thật ra mình cũng não cá nên còn chẳng nhớ ngày kỷ niệm để mà tặng.

Bọn mình ít khi đi chơi vì cũng sợ tốn kém, nên mình toàn đi chợ về nấu cơm cho tiết kiệm. Tiền không nhiều, nhưng thi thoảng vẫn ngồi ăn lẩu gà với nhau được ở nhà, vừa rẻ vừa thoải mái. Ăn xong 2 đứa lại ngồi xem mấy cái video nhảm nhí trên youtube.

Không hiểu vì tính chúng mình đều ‘hèn’ hay do yêu đương thoải mái mà chưa bao giờ thấy chuyện tiền ít, tiền nhiều nó ảnh hưởng gì cả. Có hôm cuối tháng lại đóng tiền nhà một cục, cả hai đứa hết tiền mà mình thèm trà sữa quá, móc hết ví ra chỉ mua được một cốc không trân trâu, không topping, chẳng kem cheese gì hết.

Thế mà bạn nam kia mang 200k đi chơi vẫn còn bị chê?

Không có tiền thì thôi đừng đi xem phim ở mấy chỗ sang chảnh, và chỉ nên xem đầu tháng. Mình với người yêu đi Beta xem phim, mua 1 combo 2 vé, 2 nước, 2 cơm gà, 1 bỏng ngô mà chỉ có 199k, còn chưa được đến 200k như bạn trai kia. Xem xong chúng mình đèo nhau về, vừa đi vừa nói chuyện về phim.

Nếu có đi du lịch với nhau thì cũng lựa chỗ lựa giá mà chọn, chủ yếu đi gần, lúc ấy là lúc dùng đến số tiền dành dụm từ những bữa trước.

Nói chung chúng mình tiết kiệm không phải để có dịp mang ra phá, mà còn có nhiều việc phải làm, nhiều cái phải mua sắm chứ, đâu phải cuộc sống chỉ có ăn với chơi đâu? Trước mắt khó khăn, cả hai phải cố cho tương lai thôi chứ biết làm sao?

Mặc dù công nhận tiền tiêu rủng rỉnh thì tình yêu cũng dễ hạnh phúc hơn thật. Nhưng như thế thì từ hồi xưa ông bà mình nghèo mà cũng nghĩ như bạn kia thì lấy ai đẻ ra bạn chứ?

Như mình với người yêu đây, nghèo cả đôi nhưng yêu đương vui vẻ và đi chơi mang 200k vẫn thừa nhé!”.

Chủ nhân của confession đáp trả này khẳng định, với 200k vẫn có thể đi hẹn hò sang chảnh - (Ảnh minh họa).

Trái ngược với câu chuyện trước đó, confession này đang nhận nhiều sự ủng hộ từ phía cộng đồng mạng.

Dù ở thời đại nào, tình yêu cũng nên đến từ hai phía. Muốn tình cảm được bền lâu, người trong cuộc nên học cách thông cảm, chia sẻ và cùng nhau gánh vác trong mọi hoàn cảnh, chứ không phải chạy theo những thứ vật chất phù phiếm…

Chia sẻ

Bài viết

Quỳnh Quỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất